RSS

Chỉ trong hôm qua, thêm bốn trường học tại Victoria phải đóng cửa vì COVID-19

14:02 21/06/2020

Vừa có thêm bốn trường học nữa ở Victoria phải đóng cửa để khử trùng sau khi các trường phát hiện ra ca mắc COVID-19 mới.

Vào thứ bảy, Bộ trưởng Y tế bang Brett Sutton xác nhận hai giáo viên và một học sinh từ các trường khác nhau đã được xét nghiệm dương tính với virus.

Chỉ qua một đêm, một trường thứ tư xác nhận sẽ đóng cửa sau khi một học sinh xét nghiệm dương tính.

Các giáo viên làm việc tại Trường tiểu học Albanvale ở phía tây Melbourne và tại Trường tiểu học Springside ở Caroline Springs.

Một học sinh tại trường ngữ pháp Camberwell danh tiếng cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Phụ huynh tại các trường sẽ được thông báo thời điểm an toàn để tiếp tục cho con đi học tập trung trở lại.

Sau khi có cập nhật hàng ngày của Bộ Y tế, một trường học thứ tư đã gửi thư cho phụ huynh xác nhận rằng trong trường đã có học sinh mắc COVID-19.

Trường tiểu học St Mary ở Hampton sẽ đóng cửa từ thứ Hai đến thứ Tư.

DHHS cho biết việc đóng cửa trường học sẽ cho phép các trường thực hiện công việc khử trùng, cũng như đi truy dấu các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh.

“Chúng ta đã đạt được một số tiến bộ lớn trong việc làm chậm sự lây lan của virus, nhưng sự lây lan trong các hộ gia đình và các cơ sở khác vẫn xuất hiện”, giáo sư Sutton nói.

“Chúng ta đã ghi nhận 100 trường hợp mới trong bảy ngày qua và nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng này là do các trường hợp trong gia đình - nơi mọi người không làm theo lời khuyên của chúng tôi về giữ khoảng cách vật lý, vệ sinh sạch sẽ và hạn chế số lượng người bạn mời vào nhà của bạn."

Trong số các trường hợp mới được báo cáo vào thứ Bảy, hầu hết đều là lây nhiễm trong địa phương.

Anh Nguyen

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.