RSS

Úc: Chiến thuật lén lút của cảnh sát dùng để bắt các tài xế chạy quá tốc độ

19:00 07/05/2019

Một cảnh sát đã sử dụng một chiến thuật rất lén lút để bắt quả tang các tài xế chạy quá tốc độ và ông đã phải dừng lại sau khi các tài xế lên tiếng phản đối.

Nhiều tài xế tỏ ra tức giận sau khi một cảnh sát Queensland bị chụp hình trốn trong bụi rậm để bắt các tài xế chạy quá tốc độ.

Một người phụ nữ ở Brisbane đã chia sẻ hình ảnh của viên cảnh sát này trong một cộng đồng Facebook sau khi cô phát hiện ra chiến thuật lén lút của ông ở Petrie.

Một loạt các bức ảnh cho thấy người cảnh sát đang khom người trốn trong đám cây bụi trên dải phân cách, trên tay là một khẩu súng radar chĩa về hướng xe cộ lưu thông qua lại.

Nữ tài xế đã đăng những tấm hình này đã tự hỏi liệu loại chiến thuật này có hợp pháp không.

“Cảnh sát có thực sự được cho phép giấu mình trong bụi cây giữa đường không vậy?” cô hỏi.

Người phụ nữ này rất rõ ràng cho biết, bản thân cô không chạy xe quá tốc độ và những tấm hình này do người ngồi cùng xe chụp được.

Users were divided over whether this tactic should be allowed.

Users were divided over whether this tactic should be allowed.

Những hình ảnh này khiến cộng đồng mạng xã hội quan tâm và xôn xao.

Nhiều người trong cộng đồng Facebook nơi những tấm ảnh được đăng tải tỏ ra bất bình trước hành động này, cho rằng đó là một ‘trò vô lý nực cười’ và nhằm ‘nâng cao doanh thu’.

“Ước gì họ (cảnh sát) cũng nỗ lực hết sức như vậy để bắt những tên tội phạm thực sự,” một bình luận đầy tính châm biếm.

Một người khác tuyên bố họ đã nhìn thấy một cảnh sát trốn trong cùng một vị trí, chỉ vài tuần trước đó.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bực mình vì chiến thuật của người cảnh sát này, cũng có một số bình luận khen ngợi ông vì bắt quả tang đuổi được những kẻ lái xe mạo hiểm.

“Họ được phép làm điều đó, họ đang làm việc của họ,” và “Tôi nghĩ là họ được cho phép và nên làm điều đó thường xuyên hơn,” một số bình luận bênh vực hành động của người cảnh sát.

Kể từ khi được biết về chiến thuật của viên cảnh sát, Cảnh sát Queensland đã xác nhận với news.com.au rằng ông đã được yêu cầu phải dừng hành động này.

“Cảnh sát Queensland (QPS) được biết về những tấm hình mô tả một cảnh sát đang làm nhiệm vụ ghi nhận tốc độ giao thông lưu hành trên mạng  xã hội,” Ủy viên Phụ trách Chỉ huy Cảnh sát Đường lộ Mike Keat nói.

“Người cảnh sát trong tấm hình đã được xác định và được yêu cầu ngừng hoạt động từ vị trí đó ngay lập tức.

“Việc khai triển sẽ được xem xét theo các hướng dẫn cho hoạt động của loại thiết bị cụ thể này,” ông Keating cho biết.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.