RSS

Chiều lòng du khách Trung Quốc, Tây Úc khuyến khích mở rộng giờ giao dịch buổi tối của các cửa hàng

16:30 26/06/2018

Việc khuyến khích các cửa hàng mở rộng giờ giao dịch buổi tối có thể giúp tăng số tiền khách du lịch Trung Quốc chi tiêu tại Perth, một báo cáo cho biết.

Báo cáo về thị trường du lịch chi tiêu lớn nhất của Tây Úc do Trung tâm Kinh tế Curtin Bankwest thực hiện cho thấy rằng du khách từ Trung Quốc muốn có thể mua sắm cho tới tối muộn.

Kết quả hình ảnh cho Chiều lòng du khách Trung Quốc, Tây Úc khuyến khích mở rộng giờ giao dịch buổi tối của các cửa hàng

Tác giả chính Cecilia Xia, từ Khoa Khoa học và Kỹ thuật của Đại học Curtin, cho biết việc mở rộng giờ giao dịch bán lẻ có thể làm tăng lượng chi tiêu của khách du lịch Trung Quốc ở Tây Úc - hiện đang ở mức khoảng 291 triệu đô một năm.

“Phân tích của chúng tôi cho thấy 75% du khách Trung Quốc đến Tây Úc là ở độ tuổi từ 20 đến 40, và chúng tôi biết rằng những du khách này thường muốn mua hàng xa xỉ”, bà nói. "Du khách Trung Quốc chi tiêu trung bình gần 500 đô mỗi đêm khi họ ở Úc."

“Những vị khách mà chúng tôi đã khảo sát cho biết họ thường đi thăm thú trong thành phố cả ngày vào ban ngày, và dự kiến ​​sẽ đi mua sắm vào buổi tối trước khi ăn tối.”

"Mở rộng giờ giao dịch bán lẻ đến 6:30 tối trong suốt tuần sẽ cho phép du khách có nhiều thời gian hơn để sắm trong khoảng thời gian có hạn khi họ chi tiêu ở Perth."

Phó giáo sư Xia cho biết mặc dù các cửa hàng có thể giao dịch cho đến 9 giờ tối, nhưng nhiều cửa hàng đã đóng cửa vào 5:30 chiều.

"Họ nên thực sự hiểu rằng nếu họ mở rộng thời gian giao dịch thì họ có thể tạo ra lợi nhuận, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm," bà nói.

Bà cho biết báo cáo cũng sử dụng bản đồ không gian để cho thấy một mô hình riêng biệt về việc du khách Trung Quốc đi du lịch ở đâu trong tiểu bang, nêu bật những khu vực mà Tây Úc có thể tập trung vào việc tăng cơ sở hạ tầng du lịch.

"Một tam giác du lịch rất dễ nhận thấy, với Perth ở trung tâm và điểm mở rộng ra các địa điểm ở Tây Úc, bao gồm Pinnacles, Busselton Jetty và Wave Rock," Phó giáo sư Xia cho biết.

“Vườn quốc gia Karijini, sông Murchison, Kalgoorlie và Esperance cũng rất nổi tiếng.”

Đồng tác giả của báo cáo là bà Kirsten Holmes, Trưởng khoa Nghiên cứu tại Khoa Kinh doanh và Luật của Đại học Curtin, cho biết báo cáo cũng đề nghị các nhà khai thác du lịch khiến sản phẩm của họ trở thành “sẵn sàng cho Trung Quốc” để thu hút thị trường đang phát triển này.

"Phản hồi từ các du khách Trung Quốc cho thấy ngành du lịch có thể không đủ để khuyến khích du lịch Trung Quốc, và khiến họ cảm thấy được chào đón hơn khi họ đến," bà nói.

“Trong số 22 nhà cung cấp du lịch được khảo sát, 78% không có bất kỳ kỹ năng ngôn ngữ Châu Á hoặc được đào tạo nào và 44% không được đào tạo hoặc có kinh nghiệm trong thị trường châu Á.

Báo cáo cũng cho thấy Bắc Kinh là điểm xuất phát phổ biến nhất cho những người được khảo sát, nhưng không có đường bay thẳng trực tiếp nào giữa thành phố này và Perth.

Hầu hết du khách cho biết muốn thử những trải nghiệm thực phẩm mới, nhưng nói rằng họ muốn có ít nhất một bữa ăn châu Á quen thuộc mỗi ngày.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.