RSS

Chính phủ Nam Úc giới thiệu một loại visa mới, tạo cơ hội định cư Úc cho nhiều người

18:00 08/09/2018

Chính phủ Nam Úc mới đây đã giới thiệu một loại visa mới nhằm khuyến khích các doanh nhân khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp tại tiểu bang, mang tới cơ hội cho nhiều người muốn định cư Úc.

Theo đó, những người giữ visa tay nghề độc lập được phép định cư ở bất cứ tiểu bang nào của Úc.

Ngoài ra, các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác nhau của Úc cũng có các chương trình di dân riêng tùy theo các nhu cầu thiếu hụt tay nghề và tình trạng kinh tế riêng.

Cụ thể hình thức Visa mới này lần đầu tiên đã được công bố vào tháng Ba vừa rồi, trước cuộc bầu cử tiểu bang SA. Để thực hiện chương trình này, chính phủ Nam Úc đã chi $400,000.

Bên cạnh đó cũng đưa ra một cam kết cho Nam Úc tự do thí điểm visa từ SA trước khi triển khai quốc gia vào năm 2019.

Nói về điều này, bộ trưởng Bộ Nội vụ Peter Dutton cho biết, sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và đầu tư tại Úc.

Chính phủ cũng sẽ tăng cơ hội việc làm và thúc đẩy nền kinh tế bằng cách thu hút các công ty mới thành lập hoạt động tại Úc.

Điều đáng nói, Visa này sẽ khác với Visa đầu tư. Theo đó, với hình thức visa mới, không yêu cầu bất kỳ khoản tài trợ bắt buộc nào, người nộp đơn xin cấp Visa chỉ cần đáp ứng đủ yêu cầu trình độ tiếng Anh tay nghề.

Các doanh nhân nước ngoài và các nhà đầu tư sẽ cùng có những ý tưởng sáng tạo và lên kế hoạch hỗ trợ nhau.  Còn các đề xuất kinh doanh của người nộp đơn sẽ được Tiểu bang hoặc Chính phủ Liên bang duyệt.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Nam Úc, David Ridgway cho biết, Visa mới này khuyến khích tăng trưởng văn hóa doanh nghiệp tại địa phương.

Được biết d quy định chưa nêu rõ về yêu cầu tài chính của những người nộp đơn xin Visa, tuy nhiên, người nộp đơn cơ bản cần đáp ứng được những yêu cầu cơ bản dưới đây:

- Người nộp đơn xin Visa dưới 45 tuổi

- Đáp ứng trình độ tiếng Anh ở band 5 theo Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc

tế (IELTS)

- Người nộp đơn xin visa cần đáp ứng được các yêu cầu về sức khoẻ, các yếu tố hay yêu cầu tài chính do Chính phủ Liên bang quy định.

Với hình thức mới này, ông Marshall tin tưởng rằng nó sẽ khuyến khích nhiều người nộp đơn xin thường trú tại Nam Úc, đồng thời phát triển kinh doanh thành các doanh nghiệp, công ty và tạo nhiều cơ hội việc làm trong tiểu bang.

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.