RSS

Chính phủ Queensland sẽ giữ các hạn chế biên giới nghiêm ngặt trong ít nhất một tháng nữa

11:56 01/09/2020

Chính phủ Queensland sẽ đóng cửa biên giới với các bang trong vòng ít nhất một tháng nữa, với lý do lo ngại về sự lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng như ở các bang miền nam.

Thủ hiến Annastacia Palaszczuk vào thứ Ba khẳng định biên giới sẽ vẫn bị đóng cửa sau khi một người đàn ông Victoria nhiễm Covid-19 đã bị bắt khi đang cố gắng vào Queensland, cùng hai trường hợp nhiễm tại địa phương khác mới được báo cáo.

“Chúng tôi nói rằng chúng tôi sẽ xem xét lại vấn đề biên giới vào cuối mỗi tháng và đến nay chúng tôi không nhận được lời khuyên nào từ giám đốc y tế rằng cần phải thay đổi hạn chế biên giới,” bà nói.

Thủ hiến cho biết Giám đốc Y tế Jeannette Young muốn thấy các bang miền Nam nói chung, và NSW nói riêng, trải qua hai chu kỳ ủ bệnh COVID-19 mà không xuất hiện bất kỳ trường hợp lây nhiễm nào trong cộng đồng.

“Tôi sẽ cho bạn biết những gì bang chúng tôi cần: giữ an toàn cho người dân Queensland, chỉ có vậy thôi,” bà Palaszczuk nói.

“Bà Young, giám đốc y tế của chúng tôi, đã nói rất rõ rằng bà ấy không muốn thấy sự lây nhiễm trong cộng đồng xuất hiện ở Queensland”.

Bà cho biết, liên quan tới việc đóng cửa biên giới của bà, việc bắt giữ một người đàn ông Victoria nhiễm COVID-19 đến Sân bay Brisbane trái phép vào thứ Hai đã được tiến hành.

Các nhà chức trách Victoria đã cố gắng tìm kiếm người đàn ông này sau khi anh ta xét nghiệm dương tính vài tuần trước.

Anh ta đã bị cảnh sát chặn lại tại sân bay sau khi đến trên chuyến bay lúc 9h09 và có thể bị buộc tội sau khi điều tra thêm.

“Đây là thành quả tuyệt vời của cảnh sát khi có thể bắt được người đàn ông này, người đang cố gắng vào Queensland một cách bất hợp pháp", bà Palaszczuk nói.

"Điều này cho thấy các biện pháp biên giới của chúng tôi [nghiêm ngặt] như thế nào và thực tế là chúng đang cho thấy hiệu quả."

Thủ hiến cho biết việc truy vết sẽ được tiến hành đối với hành khách trên chuyến bay và một số có thể cần phải tự cách ly.

Queensland đã ghi nhận thêm hai trường hợp nhiễm COVID-19 trong 24 giờ qua, với tổng số trường hợp còn dương tính của bang là 28 trường hợp.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://baouc.com.au/chinh-phu-queensland-se-giu-cac-han-che-bien-gioi-nghiem-ngat-trong-it-nhat-mot-thang-nua-a37595.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.