RSS

Chính phủ Úc có thể sớm trợ giá thuốc trị Ung Thư Vú

15:36 24/04/2018

Ban tư vấn của chính phủ đã đề nghị trợ giá cho các loại thuốc Ibrance và Kisqali vốn có giá từ $5,000 xuống còn $39.50 mỗi tháng. Cơ hội sống tuyệt vời cho bệnh nhân ung thư vú tại Úc.

Theo News Corp Australia, các loại thuốc có thể cứu được mạng sống người bị ung thư vú, làm chậm sự tiến triển của ung thư vú di căn khoảng hai năm, có thể sẽ sớm nằm trong tầm tay của hàng ngàn phụ nữ, khi được chính phủ đưa vào danh sách trợ giá thuốc tại Úc.

Bệnh nhân ung thư có thêm cơ hội sống

Cách đây không lâu, Danh sách PBS đã được thêm thuốc trị ung thư Keytruda vốn có giá hàng trăm ngàn đô la, nay bệnh nhân chỉ mất có 40 đô la cho một đợt điều trị.

Theo thông tin từ News Corp Australia, Ban tư vấn của chính phủ đã đề nghị trợ giá cho các loại thuốc Ibrance và Kisqali, 2 loại thuộc trị ung thư vú di căn, và nếu đề nghị này được thông qua thì chi phí điều trị mỗi lần sẽ từ $5,000 xuống còn $ 39.50 mỗi tháng.

Cần nhắc lại, kế hoạch trợ giá loại thuốc Ibrance đã được giới thiệu 2 lần trước khi nó bị bác bỏ.

Mà theo đề xuất là những người thuộc diện được trợ giá thuốc là các phụ nữ có ít tiền trong quỹ hưu trí hoặc đang đi du lịch nước ngoài có thể được nhận thuốc với mức giá rẻ hơn.

Đúng là tin vui đầy hứa hẹn, và giờ thì quyền quyết định nằm trong tay Nội các liên bang, họ là người có thể sẽ bật đèn xanh cho việc trợ giá các phương pháp điều trị đắt tiền.

Chờ tin tốt lành

Tuy nhiên, Tổ chức hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú, Breast Cancer Network Australia hy vọng các công ty dược phẩm sẽ nhanh chóng đạt được thỏa thuận với chính phủ về giá cả.

Giám đốc chính sách và tuyên truyền của BCNA, Danielle Spence cho biết.

"Chúng tôi đang yêu cầu Tổng trưởng Y tế Liên bang Greg Hunt sắp đặt một lịch trình sớm nhất để Nội các xem xét vấn đề và chúng tôi yêu cầu các thành viên của chúng tôi viết thư cho các dân biểu của họ."

"Những người bị ung thư muốn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Làm chậm sự tiến triển của bệnh ung thư có nghĩa là họ có thể dành thời gian với gia đình, làm việc và sống một cuộc sống bình thường nhất có thể," bà Spence nói.

Theo bác sĩ ung thư Fran Boyle, các loại thuốc này sẽ có lợi cho 2,000 phụ nữ bị ung thư âm tính thụ thể hormone di căn.

Nguồn: SBSVienamese

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.