RSS

Chính phủ Úc dự định cấm thuật ngữ “phụ nữ mang thai”

15:00 14/10/2018

Một nhóm quan chức chính phủ Úc đang đưa ra sáng kiến cấm thuật ngữ “phụ nữ mang thai” và thay thế bằng “người mang thai”

Đây là một thuật ngữ được nhóm quan chức tiến bộ đưa ra nhằm xoá bỏ ranh giới trong việc phân biệt giới tính.

Kết quả hình ảnh cho Is this what the world has come to? Government group pushes to ban the term 'pregnant women' and replace it with 'pregnant people'

"Mọi giới tính đều có thể mang thai, bởi vì tất cả các giới tính đều có đầy đủ các cơ quan sinh sản để thực hiện chức năng này", nhóm quan chức tiến bộ đăng tải trên Twitter.

The Equality Institute is renowned for inciting social change and improving gender equality but their tweet (pictured) about pregnancy terms on Tuesday caused a social backlash

Tuy mang bản chất tiến bộ xoá bỏ rào cản phân biệt giới tính song tweet này lại thu hút rất nhiều bình luận tiêu cực trên phương tiện truyền thông xã hội.

“Sai rồi. Chỉ có phụ nữ có thể có thai. Những điều tôi nói dựa trên khoa học. Khoa học không quan tâm đến cảm xúc của bạn”, một tài khoản Twitter bình luận.

“Đây hoàn toàn không phải sự thật, có thể nó chỉ là những điều hão huyền bạn được bố mẹ nói cho”, một tài khoản khác chia sẻ thêm.

“Với vai trò là y tá trong suốt 25 năm trong đời, tôi hoàn toàn không thể đồng ý với quyết định này”, một người dùng chia sẻ thêm.

Daily Mail Australia đã liên hệ với Viện Bình đẳng để bình luận tiếp tục về vấn đề này.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.