RSS

Chính phủ Úc hứa hẹn cắt giảm thuế cho người có thu nhập trung bình

07:00 24/01/2018

Những người dân Úc có thu nhập trung bình sẽ được cắt giảm thuế trước khi Chính phủ Turnbull cắt giảm thuế doanh nghiệp, Bộ trưởng Ngân khố Scott Morrison cho biết.

"Tôi có thể đảm bảo với các bạn về điều này: thuế thu nhập cá nhân sẽ được cắt giảm trước khi cắt giảm thuế đối với doanh nghiệp lớn", ông nói với Radio National.

Ông Morrison đã không đưa ra chi tiết cụ thể về thời gian, và nó có thể là 7 năm trước khi đề xuất cắt giảm thuế đối với các doanh nghiệp lớn, từ 30% xuống 25%, có hiệu lực.

Tuy nhiên, những nhận xét của ông hôm nay nhấn mạnh dự đoánvrằng ngân sách tháng 5 có thể đưa ra một kế hoạch cụ thể, và nó sẽ bị khai thác trong chiến dịch tranh cử liên bang dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ cuối năm nay đến cuối năm 2019.

Ông Morrison nói: "Điều chúng tôi sẽ làm là giảm thuế thu nhập với người có thu nhập trung bình sớm nhất có thể, và chúng tôi đã có ngân sách trong năm nay, và sẽ còn nhiều để nói thêm về nó từ giờ đến khi đó và hơn thế nữa.”

"Tuy nhiên, việc cắt giảm thuế thu nhập cá nhân đối với những người Úc có thu nhập trung bình chắc chắn sẽ được thực hiện dưới thời Chính phủ Liên đảng, và sẽ rất lâu trước khi các doanh nghiệp lớn được cắt giảm thuế doanh nghiệp".

Việc cắt giảm thuế thu nhập sẽ làm gia tăng áp lực lên Đảng Lao động khi trình bày các đề xuất chính sách chi tiết của chính họ, trong khi Chính phủ muốn Lãnh đạo Phe đối lập Bill Shorten ủng hộ đề xuất của họ.

Đảng Lao động đang phản đối đề xuất cắt giảm thuế doanh nghiệp trị giá 65 tỷ đô và nghi ngờ quan điểm cho rằng nền kinh tế Mỹ được cải thiện là do những chính sách cắt giảm thuế của Tổng thống Donald Trump.

Ông Morrison hôm nay đã trích dẫn một phân tích của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nói rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu tốt hơn ông nói là do việc cắt giảm thuế doanh nghiệp của Mỹ.

"Đó là lý do tại sao Chính phủ sẽ tiếp tục tìm kiếm sự ủng hộ cho kế hoạch của mình, để mang tới giải pháp giảm thuế cho các doanh nghiệp Úc và hàng triệu người dân Úc mà họ tuyển dụng. Nó sẽ mang tới nhiều việc làm hơn và mức lương cao hơn cho người dân Úc," ông Morrison nói trong một tuyên bố.

IMF đã dự báo kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 3.9% trong năm 2018 và 2019, tăng từ mức dự kiến là 3.7% mỗi năm được dự báo trong tháng 10.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.