RSS

Chính phủ Úc quyết định không tăng thuế Medicare

07:00 27/04/2018

Chính phủ sẽ bỏ khoản tăng thuế trị giá hàng tỉ đô tài trợ cho Chương trình Bảo hiểm Khuyết tật Quốc gia (NDIS).

Bộ trưởng Bộ Ngân khố Úc, Scott Morrison, cho biết việc tăng thuế sẽ đảm bảo NDIS được tài trợ đầy đủ

Những điểm chính:

-Việc tăng thuế Medicare từ 2 đến 2,5% là một biện pháp quan trọng trong kế hoạch ngân sách năm 2017.

-Nó sẽ giúp huy động 8 tỷ USD cho NDIS trong bốn năm kể từ tháng 7 này.

-Chính phủ đã cố gắng thuyết phục Thượng viện phê duyệt đề xuất này.

-Chính phủ Liên bang sẽ bỏ kế hoạch nâng mức thuế Medicare từ 2% lên 2,5%.

Bộ trưởng Bộ Ngân khố Úc, Scott Morrison, cho biết việc tăng thuế sẽ đảm bảo NDIS được tài trợ đầy đủ, và sẽ huy động được 8 tỷ USD trong bốn năm kể từ tháng 7 năm 2019.

Một người với mức lương trung bình sẽ phải trả thêm 375 đô la tiền thuế.

Đề xuất tăng thuế là một trọng tâm trong bài phát biểu năm ngoái của ông Morrison, cùng với đó là câu chuyện cảm động về nguời em vợ của ông, Garry Warren, người mắc chứng đa xơ cứng và cũng dựa vào NDIS.

"Tôi không thể làm Gary và 500,000 người Úc phụ thuộc vào NDIS phải thất vọng," ông nói.

Tuy nhiên, cho đến nay, việc tăng thuế không còn cần thiết.

Ngài Bộ trưởng cho biết tổng số thuế thu được đã cao hơn 4,8 tỷ USD so với dự kiến ​​trong tháng 12. Trong đó, thuế doanh nghiệp tăng 3 tỉ đô la.

"Tất cả các chi phí được lên kế hoạch cho NDIS có thể được đáp ứng nhờ ngân sách năm nay và hơn hết không phải tăng thuế Medicare nữa ", ông Morrison nói. “Điều này một phần là nhờ Chính phủ đã có những chính sách quản lý ngân sách chặt chẽ đối với các bộ ngành và chi tiêu trong tầm kiểm soát,” ông nói thêm.

Kế hoạch tăng thuế Medicare vấp phải phản đối của Đảng Lao động, cho rằng việc tăng thuế là bất công đặc biệt đối với những người có thu nhập thấp và trung bình.

Thủ lĩnh Đảng Lao động, ông Bill Shorten, đã lên tiếng phản đối Chính phủ bằng việc so sánh sự tăng thuế với việc cắt giảm thuế của công ty.

"Thật không công bằng khi tầng lớp trung lưu và tầng lớp lao động phải trả nhiều hơn trong khi người giàu lại đóng ít hơn,” ông Shorten phát biểu trước Quốc hội hồi năm ngoái.

Phe đối lập đề xuất chỉ tăng thuế đối với người có thu nhập trên 87,000 đô la.

Trong khi đó, Hiệp hội Y khoa Úc thì kêu gọi áp dụng tăng mức thuế Medicare với tất cả các khung thuế, để đảm bảo NDIS được tài trợ đầy đủ.

Từ bỏ việc tăng thuế Medicare, Chính phủ phải từ bỏ nguồn thu khổng lồ dự kiến, nhưng lại tránh được một trở ngại lớn, khi họ dự tính sẽ đưa ra chính sách cắt giảm thuế trong kế hoạch ngân sách tháng tới.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: ABC News
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.