RSS

Cɦo 1 пắɱ 'ɦạł łɦì ℓà' ʋào ɢối: Dù ɓị ɱấł пɢủ ɓɑo ℓâᴜ cũпɢ ƙɦỏi, łɦoái ɦóɑ ᵭốł sốпɢ cổ ƙɦôпɢ còп qᴜấy ɾầy

14:56 02/04/2021

Mẹ ɱìпɦ ɓị cɦứпɢ ɱấł пɢủ ɱấy пăɱ пɑy, пêп cứ ρɦải ɗùпɢ łới łɦᴜốc ɑп łɦầп ɱới cảɱ łɦấy ɗễ cɦịᴜ. Nɦưпɢ ʋì sợ sẽ có łác ɗụпɢ ρɦụ пêп cũпɢ ƙɦôпɢ ɗáɱ ɗùпɢ пɦiềᴜ.

Cho đến mấy tháng trước đứa em chồng tự nhiên đọc được trên mạng cách khắc phục tình trạng mất ngủ chỉ từ hạt thì là đem cho vào gối ngủ, mẹ mình làm thử thì thấy đúng là có hiệu quả thật. Dạo này không chỉ da dẻ hồng hào, tinh thần thoải mái do được ngủ ngon hơn, mà bà còn không bị chứng đau vai gáy cổ như trước đây mỗi khi trời lạnh hay nằm điều hòa nữa các mẹ ạ.

hình ảnh

Lâu nay hạt thì là không chỉ được dùng để cho vào các món canh chua, canh cá để khử mùi tanh của thực phẩm, nó còn là VỊ THUỐC NAM QUÝ CÓ NHIỀU TÁC DỤNG CHỮA BỆNH như sau:

Trị mất ngủ

Cho một ít hạt thì là vào gối hoặc rắc 1 ít cạnh gối và cứ thế nằm ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon cả đêm, tinh thần thoải mái.

Các thành phần dinh dưỡng khác nhau trong thì là có thể thúc đẩy quá trình tiết mật, tăng tỷ lệ các thành phần rắn của mật và đạt được hiệu quả bảo vệ mật.

Giảm đau vai và cổ

Lấy 1 hoặc 2 thìa hạt thì là đem xào muối thô, cho vào túi vải nhỏ rồi chườm lên cổ 30 phút, ngày chườm 2 lần.

Với cách chườm nóng này vừa có thể chữa đau dạ dày, vừa có thể giúp giảm đau vai gáy. Ngoài ra, nó còn có thể bổ thận tráng dương bằng cách chườm lên rốn.

Điều hòa khí và dạ dày

Với những trường hợp lạnh bụng, nôn mửa, chán ăn, đau dạ dày, có thể dùng phối hợp với gừng khô và mộc qua.

Với những người bị viêm dạ dày mãn tính, viêm loét dạ dày, tá tràng có triệu chứng đau vùng thượng vị, ưa nhiệt, chân tay lạnh… thì có thể trộn 100g hạt thì là và 200g gừng với nhau, rồi đem sao vàng, tán thành bột. Mỗi ngày dùng 10g vào sáng và tối.

Thuốc nhuận tràng

Thì là chứa thành phần chính là anisole, methyl piperonol, flavonoid,… có chức năng kháng khuẩn, điều hòa chức năng tiêu hóa, lợi tiểu, lợi mật, bảo vệ gan.

Nếu bị táo bón, lấy 3g hạt thì là và 3g hạt củ cải (hạt củ cải) xay chung thành bột mịn, hãm với nước sôi, ngày dùng 2 lần.

Ngăn ngừa bệnh lây qua đường tiêu hóa

Đối với những người sợ lạnh và yếu bụng, bổ sung một lượng nhỏ thì là vào bữa ăn không chỉ có tác dụng làm ấm bụng, bảo vệ cơ thể mà còn ngăn ngừa hiệu quả nhiều loại bệnh lây nhiễm qua đường tiêu hóa.

hình ảnh

Điều hòa khí quản

Hạt thì là có một mùi độc đáo, không chỉ kích thích đường tiêu hóa, mà còn kích thích sự bất thường của niêm mạc khí quản, từ đó đảm bảo sự thông thoáng của khí quản.

Giảm cảm lạnh, viêm đường hô hấp

Dùng 60g hạt thì là hãm cùng với 700ml nước sôi trong vòng 15 phút rồi lọc lấy nước và cho thêm 1 muỗng mật ong vào khuấy đều, chia làm 3 lần uống trong ngày.

Ngăn ngừa loãng xương

Theo một kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn hạt thì là có thể ngăn ngừa mất chất khoáng ở xương và chứng loãng xương. Điều này là do hạt thì là có thể làm giảm số lượng tế bào hủy xương, do đó bảo vệ xương.

Bảo vệ gan và lợi mật

Dầu thì là bay hơi có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mô gan. Đối với những người mắc các bệnh về gan, nó có tác dụng ức chế sự sinh sản và phát triển của các tế bào bệnh gan và thúc đẩy quá trình sinh sản và tái tạo các tế bào gan bình thường.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.