RSS

Choáng váng với chế độ ăn hoàn toàn là trái cây suốt 27 năm của người phụ nữ Úc

09:30 01/11/2018

Trong suốt 27 năm, một người phụ nữ Úc đã quyết định ăn chay với chế độ ăn hoàn toàn là trái cây.

Theo đó, người phụ nữ này là cô Anne Osborne, 52 tuổi, ở Australia. Được biết, cô đã ăn chay từ năm 1991 và chế độ ăn của cô hoàn toàn là trái cây.

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên, choáng váng là trong suốt 27 năm cô chỉ ăn trái cây thay vì ăn chay có rau, củ, quả và các loại nấm, thực phẩm chay như những người khác.

Cô Anne chia sẻ, cô sẽ ăn xoài hoặc dưa ngọt vào bữa sáng. Sau đó cô sẽ ăn khoảng 4 quả chuối vào nữa nhẹ. Ăn bơ vào bữa trưa và tiếp tục ăn 2 quả xoài vào bữa tối.

Nói về thói quen ăn uống của mình, cô Anne vô cùng tự tin: "Tôi thích ăn các loại trái cây, chúng khiến tôi khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Tôi tin rằng chúng ta có thể sống dựa vào các loại hoa quả. Đối với tôi, đây là chế độ ăn uống hoàn toàn hợp lý".

Người phụ nữ này chia sẻ thêm, mỗi tuần, cô tốn 200 đô la để mua hoa quả bởi vì cô yêu thích những loại trái cây có chất lượng tốt nhất.

Ngoài ta, cô Anne không uống rượu, chỉ uống nước khoáng hoặc nước cam, nước chanh. Nếu đi ăn ở bên ngoài, cô Anne phải biết chắc chắn rằng nhà hàng có cung cấp hoa quả.

Được biết, dù có thói quen ăn uống khác người này nhưng trọng lượng của cô không giảm, sức khỏe vẫn đảm bảo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thói quen ăn uống chỉ toàn trái cây của cô Anne có thể khiến cơ thể thiếu protein, chất béo, sắt, canxi.

Việc thiếu hụt dinh dưỡng và các chất nói trên có thể dẫn đến chứng khó tiêu. Chính vì vậy các nhà dinh dưỡng khuyến cáo không nên học theo cách ăn uống không khoa học này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.