RSS
Choang vang voi ly do nguoi ban lien tuc dung gie lau thit

So với các nguồn protein động vật khác, thịt lợn được lựa chọn nhiều nhất trong các bữa ăn gia đình Việt.

Choang vang voi ly do nguoi ban lien tuc dung gie lau thit-Hinh-2

Khi mua thịt ngoài chợ, nếu tinh ý bạn sẽ nhận thấy một số người bán dùng giẻ lau thịt. Người không biết sẽ tưởng rằng lau để cho thịt sạch sẽ. Hóa ra, đây lại là mánh khóe che đậy hành động trục lợi của người bán.

Choang vang voi ly do nguoi ban lien tuc dung gie lau thit-Hinh-3

Bình thường, thịt lợn mới mổ bao giờ cũng có máu thừa trên bề mặt. Do vậy, người bán dùng khăn để lau phần máu thừa, tránh tình trạng máu tươi loang lổ gây mất thẩm mỹ.

Choang vang voi ly do nguoi ban lien tuc dung gie lau thit-Hinh-4

Lý do trên chỉ là phụ. Thực tế, để tăng trọng lượng cũng như độ tươi cho miếng thịt, nhiều nơi sẽ bơm hoặc phun nước lên chúng.

Choang vang voi ly do nguoi ban lien tuc dung gie lau thit-Hinh-5

Khi được bày bán, nước dễ dàng bốc hơi khỏi miếng thịt. Để che giấu hành động trục lợi bất minh trước đó, người bán dùng giẻ để lau phần nước ngưng đọng này. Từ đó, tránh được sự phát hiện của khách hàng.

Choang vang voi ly do nguoi ban lien tuc dung gie lau thit-Hinh-6

Để chọn thịt ngon chế biến món ăn cho gia đình, bạn cần đặc biệt chú ý đến màu sắc, mùi thịt. Thịt lợn chất lượng sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu. 

Choang vang voi ly do nguoi ban lien tuc dung gie lau thit-Hinh-7

Khi cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà và khi ngửi không có mùi gắt dầu.

Choang vang voi ly do nguoi ban lien tuc dung gie lau thit-Hinh-8

Thịt tươi mới thường có độ đàn hồi rất tốt. Vì thế khi mua hàng, bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Lúc này khi quan sát, nếu thấy các thớ thịt đều, săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt thì chính là thịt lợn ngon.

Choang vang voi ly do nguoi ban lien tuc dung gie lau thit-Hinh-9

Đặc biệt nên chú ý đến lớp mỡ. Thịt lợn ngon sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm. Trong đó, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau. Ảnh: Sohu, Internet.

PV

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.