RSS

Cɦồпɢ ɓiệł łícɦ 13 пăɱ, ɢiờ łôi sắɱ sửɑ cɦăп ấɱ ᵭệɱ êɱ ᵭóп ɑпɦ ʋề

23:14 07/02/2022

Nɦiềᴜ пɢười cứ ɓảo xɑ ɱặł cácɦ ℓòпɢ, ɦơп cɦục пăɱ łɦì ɱọi łɦứ ᵭềᴜ łɦɑy ᵭổi, łɦế пɦưпɢ łôi łɦì cảɱ łɦấy ɦạпɦ ρɦúc ʋô cùпɢ ƙɦi cɦồпɢ ᵭồпɢ ý ʋề. Biếł ɢiờ ɑпɦ ᵭɑпɢ có ɢiɑ ᵭìпɦ ɱới ʋậy пɦưпɢ łôi ʋẫп ɦáo ɦức, sửɑ sɑпɢ ɱọi łɦứ ᵭóп ᵭợi.

Trước kia tôi với với chồng yêu nhau được hơn năm thì về quê xin cưới. Cưới xong tôi sinh con trai đầu lòng, giờ cháu cũng 15 tuổi rồi.

Chồng tôi hồi đó phiêu bạt lắm, lấy vợ nhưng anh để hai mẹ con ở quê đi đào vàng, làm thuê tứ xứ cứ mấy tháng mới về một lần. Khi ấy chưa có sẵn điện thoại như giờ, chồng đi là cứ biền biệt, lúc anh về tôi mới biết tin thôi.

Thế rồi khi con trai lên 2 tuổi thì chồng tôi làm một chuyến vào Nam và từ đó bặt vô âm tín luôn. Bố chồng mất lâu rồi, bà cũng ốm yếu rồi theo ông. Tôi với các anh chị em nhà chồng chẳng biết tìm anh ở đâu mà về chịu tang nữa.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Các bác bên nội cũng tốt nên từ khi anh đi mọi người xúm vào giúp đỡ mẹ con tôi làm được căn nhà. Tôi mở cửa hàng may đo mành rèm nên đủ nuôi con trai và có khoản tiết kiệm, chi tiêu thoải mái.

Nhiều lúc mọi người cũng bàn bạc:

“Chú út đi lâu như vậy không có tin tức, chỉ sợ là mất ở nơi đất khách nào đó không biết đường về, hay là cứ hương khói cho chú ấy đỡ tội”.

Tôi vẫn giữ lập trường của mình:

“Em không tin anh ấy đã mất đâu, đừng lập ban thờ”.

Chị gái chồng đi xem khắp nơi, ai cũng bảo anh mất rồi không tìm được đường về nhà. Mọi người còn quay ra trách tôi để hương hồn anh ấy vạ vật thành ma đói ma khát khổ sở không siêu thoát được.

Tôi thì không tin chồng đã mất, còn một tia hy vọng 2 mẹ con vẫn chờ anh về. Tôi cũng lên facebook đăng tin tìm chồng khắp nơi, chỉ mong có một ngày nào đó anh nhận được tin của mình mà về với vợ con.

Đúng như những gì tôi mong chờ hơn 10 năm qua, mấy tháng trước chồng đột nhiên nhắn tin. Anh hỏi han giờ ở quê thế nào, hai mẹ con sống ra sao? Cuối cùng anh cũng kể hồi trước vào trong làm ăn rồi lấy người khác đã có 2 đứa con. Chị vợ bệnh tật mấy năm mất rồi.

Các anh chị ngoài này mừng lắm, gọi điện hỏi thăm rồi giục chồng tôi về. Anh ấy bảo:

“Anh thấy có lỗi, ngại với mẹ con em nên nhiều lần muốn về thắp hương cho ông bà, xin lỗi em nhưng hoàn cảnh không cho phép”.

Tôi biết giờ cuộc sống của anh khá chật vật, vợ không may mắc bệnh sau khi sinh đứa thứ 2 rồi mất. Một mình anh phải bươn trải để nuôi con, không còn thời gian mà nghĩ về quê hương nữa. Nghe kể vậy tôi chỉ thấy tội nghiệp chứ không trách móc, ghen tuông gì cả.

“Anh về đi, nếu không có tiền em gửi vào mà mua vé”.

Tôi chuyển khoản cho 5 triệu nhưng vì tiết kiệm nên chồng lại mua vé tàu chứ không dám đi máy bay, nghĩ tội quá. Tôi háo hức lắm, chuẩn bị mọi thứ, mua chăn ấm đệm êm đón anh về, 13 năm xa nhau chứ có phải ít đâu. Dù chồng có gia đình khác nhưng anh vẫn còn nhớ đến mẹ con tôi, vậy là mừng lắm rồi.

hình ảnh

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Link nguồn: https://www.webtretho.com/f/tam-su-cua-vo/chong-biet-tich-13-nam-gio-toi-sam-sua-chan-am-dem-em-don-anh-ve

 

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.