RSS

Người chồng đi lướt sóng đã giải cứu vợ bị cá mập trắng tấn công gần Port Macquarie, New South Wales, Australia bằng cách đấm liên tục vào đầu con vật.

Các nhân viên y tế đã được gọi đến bãi biển Shelly vào khoảng 9h30 sáng 15/8 sau khi một phụ nữ bị cá mập tấn công lúc đang lướt sóng.

Nạn nhân 35 tuổi này đã được đưa đến bệnh viện căn cứ Port Macquarie với vết thương nghiêm trọng ở chân. Sau đó, cô đã được đưa đến Newcastle bằng máy bay để phẫu thuật.

Cảnh sát cho biết người phụ nữ này bị cá mập cắn vào bắp chân phải và mặt sau đùi, khi cô và chồng đang lướt ván. Người bạn đồng hành của cô buộc phải đấm con cá mập dài 2-3 m cho đến khi nó nhả nạn nhân ra, theo Guardian.

“Con cá mập không thả cô ấy ra và vì vậy, người chồng lướt sóng gần đó đã bơi qua, nhảy lên con cá mập và bắt đầu đánh nó”, giám đốc điều hành của tổ chức cứu hộ Surf Life Saving NSW, ông Steven Pearce, cho biết.

Ông Pearce, một người chơi lướt ván, nói rằng đó là “hành động vô cùng dũng cảm”.

dam ca map anh 1

Người phụ nữ 35 tuổi đã được đưa đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng sau khi cô bị một con cá mập cắn gần Port Macquarie, Australia. Ảnh: Getty.

“Đã có một số cuộc chạm trán với cá mập thực sự nghiêm trọng và bi thảm trong vài tháng qua dọc theo bờ biển New South Wales. Tôi nghĩ hành động lao vào nơi bạn biết đang có một con cá mập lớn để cứu người là điều tuyệt vời”, ông Pearce chia sẻ.

Ông Pearce đang kêu gọi những người bơi lội và lướt sóng “tránh cá mập" khi mùa hè đến gần. Tuy nhiên, ông cho biết số lượng các vụ tấn công vào ban ngày trong thời gian gần đây khiến ông lo ngại.

“Như chúng ta đã thấy sáng nay, có những trường hợp mà người trong cuộc đã tránh cá mập và họ nghĩ rằng họ đã làm tất cả điều đúng đắn. Nhưng thật không may, họ đã đến sai nơi, sai thời điểm”, ông Pearce nói.

Ba đội cứu thương và một đội y tế chuyên nghiệp của đội Trực thăng Westpac đã đến hiện trường. Phát ngôn viên của cơ quan cấp cứu New South Wales cho biết đây là vụ cá mập tấn công nghiêm trọng thứ ba ở bờ biển phía bắc Australia trong vài tháng qua.

Các bãi biển ở Port Macquarie đã bị đóng cửa trong 24 giờ để nhà chức trách xác định loài cá mập.

Đã có 5 vụ cá mập tấn công gây tử vong ở Australia vào năm 2020.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.