RSS

Chú chó bị mắc kẹt ở Mỹ đã vượt 10.000 dặm để trở về nhà ở Úc

16:46 09/10/2020

Chú chó Pipsqueak đã vượt qua một hành trình 10 000 dặm từ Mỹ để trở về nhà ở Úc!

Pip bị mắc kẹt ở Nam Carolina vào thời kỳ cao điểm của đại dịch Corona sau khi chủ của nó buộc phải từ bỏ chuyến du thuyền vòng quanh thế giới và bay về nước Úc.

Với việc biên giới đóng cửa nhanh chóng, vợ chồng Zoe và Guy Eilbeck, cùng hai con trai chỉ có chưa đầy 48 giờ để thu dọn mọi thứ từ du thuyền của họ sau khi cập cảng Hilton Head Island. Các chuyến bay quy định không được mang theo thú cưng nên Pip không được đi cùng chủ nhân về nhà.

Ảnh dẫn từ Theepochtimes.

Gia đình nhà Eilbecks nuôi Pip từ năm 2018 tại Messina, Sicily, khi họ đang ở giữa chặng đường bốn năm lên đênh trên biển. Pip nhanh chóng thích nghi với cuộc sống trên tàu, tận hưởng thời gian trên boong và chơi đùa cùng gia đình. Chú chó đã trở thành một người bạn thân thiết trong gia đình Eilbecks.

Khi trên chuyến bay trở về Úc, gia đình Eilbecks đã nghĩ sẽ sớm đón Pip trở về và sẽ rong ruổi khắp đại dương cùng nhau.Vì vậy, Zoe đã gọi một vài cuộc điện thoại vào phút cuối để sắp xếp cho Pip được một người bạn chăm sóc. Mọi người chia tay Pip và hẹn gặp lại sau 6 tuần, nhưng mọi chuyện không giống như kế hoạch.

Khi vi rút coronavirus mới, bắt đầu lây lan vào đầu năm 2020, Eilbecks quyết định đến Nam Carolina để tìm một bến đỗ an toàn cho du thuyền của họ — và cho Pip. Họ đã tìm được Steinberg để chăm sóc cho chú chó nhỏ.

Chú chó Pip tội nghiệp không được trở về Úc cùng chủ nhân (Ảnh chụp màn hình: Instagram).

Steinberg chia sẻ với CNN Travel: “Tôi nghe nói rằng một gia đình đang sống trên thuyền đã bỏ rơi con chó của họ và bay về Úc và ngay lập tức. Nhưng ngay sau khi tôi nói chuyện với họ, tôi nhận ra rằng họ không thể làm gì khác trong hoàn cảnh đó. Tôi đã nghĩ xấu cho gia đình họ”.

Trong quãng thời gian Steinberg chăm sóc Pip, mỗi ngày Zoe đều thức dậy từ lúc 4 giờ sáng để giải quyết đống giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh cho Pip từ Mỹ về Úc, đồng thời cập nhật tin nhắn cho Pip qua các cuộc gọi điện video và tin nhắn.

“Tôi luôn chụp ảnh và đăng chúng lên mạng xã hội. Bắt đầu có rất nhiều người quan tâm đến Pip.” Zoe chia sẻ.

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà con đường trở về Úc của Pip gặp rất nhiều trở ngại. Zoe giải thích: “Bạn cần phải giấy xét nghiệm của Hoa Kỳ chứng minh con chó có sức khỏe tốt và không bị bệnh dại. Công việc này cần được thực hiện ở New York, và hiện nó đang bị đóng cửa. Vì vậy, việc hoàn thành giấy tờ cho Pip là cực kỳ khó khăn”.

Steinberg cũng phải liên tục đưa Pip đến bác sĩ thú y địa phương để làm thủ tục giấy tờ, tiêm phòng và xét nghiệm máu nhằm đáp ứng các yêu cầu. Cuối cùng, khi họ đã nhận được giấy cho phép Pip được trở về vào Úc thì Qantas – hãng vận tải hàng đầu của Úc, đã thông báo rằng họ không còn suất chở chó trên các chuyến bay của họ nữa.

Sau nhiều cuộc điện thoại, Zoe nhận ra rằng gia đình có thể đưa Pip đi qua New Zealand và tìm cách đưa chú chó nhỏ của họ lên chuyến bay từ Los Angeles đến Auckland bằng cách đặt qua công ty vận chuyển vật nuôi Jetpets.

Nhưng họ vẫn phải đưa Pip từ Bắc Carolina đến Los Angeles. Các chuyến bay liên tục bị hủy, hơn nữa nhiều hãng vận tải hàng không của Hoa Kỳ không cho phép vận chuyển thú cưng từ tháng 5 đến tháng 9. Zoe quyết định đăng một thông điệp trên mạng xã hội để tìm kiếm bất kỳ ai đang đi từ bờ đông sang tây.

Thật may mắn là Melissa Young, người làm việc cho quỹ cứu hộ chó The Sparky Foundation đã tình nguyện bay xuyên nước Mỹ cùng Pip và giao nó cho Jetpets. Các nhân viên hãng đã thức suốt đêm để giải quyết tất cả các tờ khai và thủ tục giấy tờ, trước khi đưa nó lên chuyến bay từ Los Angeles đến Auckland.

Khi Pip đã lên máy bay, tất cả những người từng chăm sóc nó, cùng với gia đình Eilbecks, đều ngồi mong chờ, theo dõi chuyến bay hành trình chuyến bay cẩn thận, như sợ nó sẽ lại lạc lần nữa.

Pip đến Auckland vào ngày 23 tháng 7 và bị cách ly qua đêm trước khi bay đến Melbourne, và tiếp tục phải trải qua 10 ngày cách ly nữa (đây là điều bắt buộc đối với mọi vật nuôi từ nước ngoài đến Úc. Dự kiến nó sẽ ​​bay đến Sydney vào ngày 3 tháng 8). Thật không may là sau đó biên giới giữa Victoria và New South Wales bị đóng cửa, hành trình về nhà của Pip lại tiếp tục bị trì hoãn.

Rob, anh trai của Zoe, sống ở Melbourne, đã đồng ý đón Pip đến ở trong vài ngày và chú chó đã được đặt vé bay đến Sydney không dưới 4 chuyến, nhưng tất cả đều bị hủy. Đến giờ, câu chuyện về Pip đã được truyền thông địa phương săn đón, và sau một bài báo trên tờ Sydney Morning Herald, Virgin Australia đã vào cuộc và đồng ý đưa Pip về nước.

Sau một thời gian dài xa cách, gia đình Eilbecks lại được “đoàn viên” (Ảnh chụp màn hình: Instagram).

Cuối cùng, Pip cũng đến sân bay Sydney vào ngày 11 tháng 8. Cuối cùng sau 5 tháng, gia đình Eilbecks đã được hội ngộ cùng Pip. Một đoàn làm phim và các phóng viên địa phương cũng có mặt ở đó.

Zoe thành thật nói: “Nỗi sợ hãi lớn nhất của chúng tôi là nó sẽ không còn nhớ đến chúng tôi sau ngần ấy thời gian. Nhưng khi Pip nghe thấy giọng nói của chúng tôi, nó lao vào vòng tay của chúng tôi. Thật tuyệt vời khi nó đã trở lại sau ngần ấy thời gian ”.

Sau một thời gian dài xa cách, gia đình Eilbecks lại được “đoàn viên”. Zoe chia sẻ: “Tôi ý thức được rằng nó là một con chó, nhưng chúng tôi là một gia đình.”

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.