RSS

Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ bán tour l.ừa du khách Úc

14:30 24/05/2018

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Du lịch Hà nội xử lý doanh nghiệp bán tour vịnh Hạ Long cho du khách Úc nhưng lại đi Cát Bà.

Ngày 24/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản gửi Giám đốc Sở Du lịch yêu cầu kiểm tra thông tin báo chí nêu về vụ việc của du khách Australia bị doanh nghiệp ở Hà Nội l.ừ.a khi mua tour du lịch đi vịnh Hạ Long.

Theo đó, báo chí phản ánh thông tin liên quan nhóm du khách Australia bị l.ừ.a khi tin lời quảng cáo tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) của văn phòng du lịch Spring Travel Agency (có trụ sở ở 21 Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhưng lại đưa đi Cát Bà (Hải Phòng).

Ông Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của văn phòng du lịch Spring Travel Agency.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội cũng yêu cầu sở này tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn; có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch.

Bà Ryan chi sẻ hình ảnh được định vị là ở Gia l.ừ.an, Hải Phòng. Ảnh: Chụp màn hình.

"Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND trước ngày 30/5 và đồng thời thông tin trả lời báo chí", ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo.

Trước đó, du khách Lynne Ryan chia sẻ chuyến du lịch của bà và nhóm bạn tới vịnh Hạ Long đã trở thành "trải nghiệm k.i.n.h d.ị", khi trên tàu du lịch "sang trọng" này có chuột, gián, cùng nhà vệ sinh bẩn thỉu, máy lạnh hỏng cùng nhiều dịch vụ tệ hại khác.

Sau chuyến đi, Lynne Ryan chia sẻ bài viết trên mạng với tựa đề Chuyến đi k.i.n.h d.ị đến vịnh Hạ Long, kèm hình ảnh quảng cáo và thực tế của tàu du lịch. Một số báo điện tử của Australia đăng bài phản ánh vụ việc.

2 tỉnh xác minh vẫn còn nhiều mâu thuẫn

ảnh 1

Trao đổi với Zing.vn, bà Ryan cho biết người phụ nữ bán tour ở văn phòng du lịch Spring Travel Agency (Ngõ Huyện, Hà Nội) giới thiệu đó là chuyến du lịch biển hạng sang trên một con tàu tuyệt đẹp, khởi hành hôm 2/5 tại đảo Cát Bà (Hải Phòng).

Bà và các bạn được đưa thẳng từ Hà Nội xuống đảo Cát Bà rồi lên tàu Hoàng Phương HP4686 - con tàu có vòi nước trong phòng tắm bị rò rỉ; nhà vệ sinh không cửa và bị tắc; phòng ở còn có chuột và gián... chứ không hề được đi tàu cao tốc ra tàu HP4686.

Sau khi có phản ánh, ngày 22/5 UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay nhóm khách Australia được đưa qua phà sang Gia l.ừ.an (Cát Hải, Hải Phòng) và lên tàu Hoàng Phương HP4686. Từ tháng 8/2017, tàu này bị UBND TP Hạ Long cấm hoạt động trên vịnh Hạ Long và hôm 2/5, bà Lynne Ryan cũng không có trong đăng ký du khách ngủ đêm trên vịnh.

Cùng ngày, Sở Du lịch, Công an Hải Phòng, UBND huyện Cát Hải, Cảng vụ thủy nội địa Hải Phòng, Đồn biên phòng Cát Bà và Ban quản lý vịnh Cát Bà đã triệu tập chủ tàu HP4686, thuyền trưởng cùng những người liên quan để làm rõ phản ánh của nhóm du khách Australia.

Qua xác minh, thuyền trưởng và chủ tàu HP4686 cho biết 13h30 ngày 2/5 họ đã nhận 7 du khách Australia, trong đó có bà Lynne Ryan, từ tàu cao tốc của công ty Hoàng Phương (Quảng Ninh). Vị trí nhận khách tại khu vực giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, và khách lên tàu từ hướng Tuần Châu, Hạ Long.

Ông Nguyễn Thành Chung, phụ trách kinh doanh tàu HP4686 cho hay sau khi đón đoàn khách Australia, tàu chạy và ngủ lại một đêm tại Rặng Dừa, trên vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. 9h sáng 3/5, tàu trả đoàn khách lại cho công ty Hoàng Phương để về Hạ Long trên tàu cao tốc.

Ông Thủy dẫn lời Cảng vụ khu vực 3 Hải Phòng khẳng định, cơ quan này không cấp lệnh rời bến cho tàu HP4686. Đại diện đồn biên phòng Cát Bà cũng thông tin tàu HP 4686 không hoạt động hay chở khách tại khu vực bến Gia Luận, huyện Cát Hải (Hải Phòng).

Trước thông tin mâu thuẫn nêu trên, câu hỏi được đặt ra là tàu HP4686 xuất bến từ Hải Phòng hay Quảng Ninh? Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến việc quản lý an toàn trên vịnh Hạ Long. Ngoài ra, dư l.ừ.an cũng đang quan tâm đến việc đơn vị nào sẽ đứng ra xin lỗi nhóm du khách Australia? Tàu HP4686 quảng cáo một đằng, cung cấp dịch vụ một nẻo sẽ bị xử lý ra sao?.

Theo: Zing.vn

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.