RSS

Chưa có bạn trai, cô gái 23t đã bị ung thư phụ khoa: Xinh đẹp nhưng 'ở dơ', quần nhỏ dồn đủ mới giặt

08:20 16/05/2021

Không biết mọi người thế nào chứ riêng em thì ngày phải thay quần chip ít nhất 2 lần là sáng sớm sau khi ngủ dậy tắm rồi thay luôn và 1 lần là tối về lúc trước khi ngủ. Nếu không thì mình thật sự không ngủ nổi, nó cứ ngứa ngáy khó chịu, mình cũng sẽ bị ám ảnh về sự không sạch sẽ. Mà mỗi lần thay xong thì mình phải giặt luôn chứ không dám để, vì sợ bẩn, sợ mùi hôi.

Vậy mà hôm nọ mình đi công tác, có tới nhà bạn nghỉ ngơi cho tiện vì đã lâu không gặp, bạn mình rủ về ở cùng cho vui (tụi mình đều chưa có gia đình). Thấy nó ngày chỉ thay có 1 lần thôi, mà thay xong không giặt luôn đâu nha. Nó để tích lại đấy, xong hôm nào quần áo đủ mẻ giặt rồi mới bỏ tất cả vào trong máy giặt. Mình thấy nên mới hỏi, nó bảo luôn là thế cho tiện, ai hơi đâu mà ngày nào cũng giặt.

Sáng hôm nay thì mình có thấy một bài báo với nội dung liên quan tới thói quen này khiến một cô gái mới 23 tuổi đã có dấu hiệu ung thư vùng quan trọng. Mình nhanh tay gửi luôn cho bạn xem. Nó giật mình bảo không ngờ sử dụng quần chip mà cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh nguy hiểm như thế này. Quá đáng sợ luôn, các mẹ xem xem, ai có thì nhớ bỏ đi nha.

hình ảnh

Mới 23 tuổi, cô gái đã có dấu hiệu ung thư chỗ tế nhị vì thói quen khi dùng quần nhỏ

Theo đó, một cô gái xin được giấu tên chia sẻ: cách đây 2 tháng, cô có thấy bụng bị đau và đầy hơi. Bên dưới có cảm giác nóng rát và chảy dịch gì đó. Ban đầu, cô nghĩ chỉ là hiện tượng viêm nhiễm thông thường nên cũng không quá để tâm. Thế nhưng triệu chứng của bệnh ngày một nặng lên nên cô không thể nào ‘nhắm mắt làm ngơ’ được nữa mà phải đi bệnh viện khám.

Sau khi khám xong, bác sĩ thông báo cô đã bị tổn thương tiền ung thư ‘vùng tế nhị’ rồi. Cô gái khi nghe bác sĩ nói thì vô cùng ngạc nhiên vì không hiểu sao mình lại bị bệnh trong khi tuổi mình còn trẻ mà cũng chưa có bạn trai bao giờ. Bác sĩ khi nghe tới thói quen của cô thì ngay lập tức tìm ra nguyên nhân. Hóa ra, cô gái trẻ có thói quen không tốt khi sử dụng quần lót.

‘Tôi hơi lười, một chiếc quần lót có thể mặc được 1 năm rưỡi. Khi thay quần chip, tôi sẽ chất đống chúng vài ngày cho nhiều rồi tiện mới giặt luôn’, cô đáp.

hình ảnh

Đây là thói quen rất nguy hiểm mà không phải một vài người mà rất nhiều chị em phụ nữ đều có. Thế nhưng chẳng mấy ai biết rằng việc đồ lót để qua đêm vô cùng bẩn. Để chứng minh chiếc quần chưa giặt để qua đêm bẩn, một nhà vi trùng học đã thực hiện nghiên cứu về quần áo giặt trong máy giặt. Theo đó, 1 chiếc quần lót bẩn sẽ mang theo trung bình 0,1g phân. Trong 0,1g phân này có chứa 1 triệu virus, 100.000 vi khuẩn, 100 nang ký sinh trùng và 10 trứng giun sán.

Ngoài phân thì dịch tiết dính trên quần chip mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường cũng rất bẩn. Do đó, nếu quần lót thay ra mà không giặt luôn thì nó chẳng khác nào một ‘ổ vi khuẩn’ di động, thời gian để càng lâu thì vi khuẩn sinh sôi càng nhiều.

80% bệnh phụ khoa ở phụ nữ trẻ đều liên quan tới đồ mặc bên trong

Nhiều cô gái trẻ khi bị chẩn đoán mắc bệnh phụ khoa thì vô cùng hoang mang, lo lắng và không hiểu sao mình lại có thể bị bệnh. Bởi mình mới có 18, 20 tuổi, bạn trai chưa có thì làm sao có thể bị bệnh được cơ chứ?

Thế nhưng, trên thực tế bệnh phụ khoa không liên quan gì tới tuổi tác mà nó chỉ liên quan tới tình trạng sức khỏe. Nhiều bác sĩ phụ khoa đã nhận định: 80% phụ nữ trên thế giới bị viêm nhiễm do nấm. Đặc biệt, nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm ở 80% phụ nữ trẻ này đều có mối liên hệ với việc sử dụng quần lót. Tình trạng viêm nhiễm nếu không được điều trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày (do ngứa ngáy, bốc mùi khó chịu) mà còn làm tăng khả năng ung thư.

Vì vậy, các bác sĩ khuyên rằng khi sử dụng quần lót, bạn cần lưu ý những điều sau để tránh nguy cơ mắc bệnh phụ khoa:

+ Thay quần chip mỗi ngày, thay xong nhớ giặt luôn:

Nhiều chị em phụ nữ vì cuộc sống bận rộn nên hay mua 1 lúc cả chục bộ đồ lót rồi thay ra. Thay xong không giặt luôn mà gom lại một chỗ, đợi cuối tuần giặt luôn thể. Việc này không hề tốt chút nào. Bởi dù bạn thay thường xuyên nhưng nếu không giặt giũ kịp thời thì dịch tiết sẽ tiếp tục sản sinh vi khuẩn ở nhiệt độ phòng. Để càng lâu, lượng vi khuẩn càng nhiều. Vì thế, quần lót phải được thay và làm sạch ngay trong ngày, không nên để lâu.

+ Giặt với xà phòng từ 3 – 5 phút:

Khi giặt quần chip, chị em không nên giặt một cách vội vàng mà cần giặt với xà phòng trong 3 – 5 phút. Đây là thời gian đủ để loại bỏ 2 loại vi trùng phổ biến gây bệnh phụ khoa là nấm mốc và trùng roi trichomonas.

+ Giặt sạch dưới vòi nước:

Sau khi giặt với xà phòng, mọi người nên giặt kỹ lại dưới vòi nước sạch để loại bỏ bọt. Nếu không quần chip sẽ bị khô cứng, không tốt cho ‘em bé’ của bạn.

+ Không được giặt chung với tất:

Tất có thể dính rất nhiều loại vi khuẩn, vi trùng trong khi chúng ta sử dụng. Nếu giặt chung thì chúng có thể lây lan sang quần lót và lây bệnh. Ngoài ra, đồ lót của mọi người trong nhà cũng nên giặt riêng.

+ Nếu bị viêm nhiễm, nên dùng nước sôi ‘trụng’ qua:

Khi đang trong thời kỳ điều trị viêm nhiễm, giặt đồ lót xong chị em nên ‘trụng’ qua nước sôi hoặc luộc trực tiếp. Điều này có thể giúp loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh. Tất nhiên, điều này chỉ thực hiện được với đồ lót làm từ cotton.

+ Phơi nắng:

Ánh nắng mặt trời là thứ diệt vi khuẩn, vi trùng bám trên đồ lót cực tốt lại còn mang lại cảm giác thơm mùi nắng. Vì thế, sau khi giặt xong chị em nên phơi dưới nắng, không phơi trong phòng ẩm ướt. Nếu ở nơi không có nắng thì nên treo ở chỗ thoáng gió như ban công để quần khô tự nhiên

 

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.