RSS

Chứng khoán lao dốc, giá vàng tăng vọt sau tin ông Trump mắc Covid-19

02:03 03/10/2020

Thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump mắc Covid-19 đã khiến thị trường tài chính toàn cầu biến động mạnh với đà bán tháo trên thị trường chứng khoán trong khi giá vàng tăng vọt.

Theo Bloomberg, ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận mắc Covid-19 ngày 1/10, chỉ số S&P 500 tương lai trên sàn chứng khoán New York giảm 2%. Thị trường chứng khoán châu Âu mở cửa giảm 0,5%. Chỉ số MSCI toàn cầu giảm 0,2%.

Chứng khoán lao dốc, giá vàng tăng vọt sau tin ông Trump mắc Covid-19 - 1

Thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt giảm điểm sau tin Tổng thống Mỹ Donald Trump mắc Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Giới đầu tư cảnh báo, thị trường sẽ tiếp tục biến động mạnh và tình trạng bán tháo cáo tài sản rủi ro sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới. Francois Savary, giám đốc phụ trách đầu tư của công ty quản lý quỹ Prime Partners, nhận định thông tin Tổng thống Trump mắc Covid-19 có thể tạo ra làn sóng biến động mới trên thị trường tài chính khi nhà đầu tư nghe ngóng tình hình từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, tình trạng nào kéo dài bao lâu còn phụ thuộc vào mức độ lây lan Covid-19 bên trong Nhà Trắng.

"Chúng ta có thể phải chờ đến cuối tuần để phân tích tình hình rõ ràng hơn. Thị trường đang phản ứng thái quá. Điều đó (ông Trump mắc Covid-19) không có nghĩa là chính phủ Mỹ không thể hoạt động. Thông tin này có thể tác động đến thị trường hôm nay và đầu tuần tới nhưng sẽ không có biến động kéo dài nếu tình hình Covid-19 được kiểm soát", ông Francois Savary nói.

Trong khi nhà đầu tư bán tháo trên thị trường chứng khoán, thì họ cũng tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng hay tiền tệ, điều này đẩy giá vàng tăng mạnh. Giá vàng giao ngay trên sàn giao dịch New York tăng 0,4% lên 1.913 USD/ounce, sau phiên giảm 0,8%.

Giá vàng đã chạm mốc kỷ lục trong năm nay khi hàng loạt chính phủ bơm tiền vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Sau khi chạm mốc kỷ lục vào tháng 8, giá vàng quay đầu giảm mạnh.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/chung-khoan-lao-doc-gia-vang-tang-vot-sau-tin-ong-trump-mac-covid-19-20201002165251513.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.