RSS

Chương cuối 'tự truyện' Xuân Hương - Thanh Bạch: Xuân Hương ngầm hé lộ nguyên nhân con trai bỏ mình theo Thanh Bạch không một lời từ biệt

13:00 24/10/2019

Sau khi đi du học Malaysia về, con trai Xuân Hương được mẹ giúp đỡ mở một tiệm bánh tại nhà, cũng từ đó, cậu bỗng nhiên xa lánh mẹ, rồi biệt tăm không một lời nhắn nhủ.

Sau gần mười chương “phơi bày” cuộc sống hôn nhân chỉ toàn cay đắng, buồn tủi với nam MC Thanh Bạch, mới đây, nghệ sĩ Xuân Hương cũng đã hoàn tất chương cuối với tên gọi “Bình yên chưa ghé thăm” như một lời kết cho toàn bộ những ồn ào trong một tháng qua.

Theo nội dung nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ, sau khi đưa nhau ra tòa hết lần này đến lần khác, cuối cùng, bà cũng đã cầm được tờ giấy ly hôn trên tay và “lòng thấy thật nhẹ nhõm”. Kể từ đó, theo lời nữ nghệ sĩ, Thanh Bạch trở nên lạnh lùng, không một lời quan tâm con trai và dường như muốn “triệt đường sống” của cả hai mẹ con bằng cách lấy lại căn nhà đang cho thuê.

Vì tình thương con, sau khi cuộc sống ổn định hơn, Xuân Hương tìm mọi cách để cải thiện mối quan hệ giữa Thanh Bạch và con trai bằng cách khuyên con trai mình qua thăm, mang đồ ăn cho Thanh Bạch.

Tình cảm giữa Thanh Bạch và con trai dần gắn kết hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, sóng gió lại nổi lên với nghệ sĩ Xuân Hương. Sau khi đi du học Malaysia về, con trai Xuân Hương được mẹ giúp đỡ mở một tiệm bánh tại nhà, cũng từ đó, cậu bỗng nhiên xa lánh mẹ, rồi biệt tăm không một lời nhắn nhủ. Mọi chuyện bắt đầu từ chiếc bánh kem bí ẩn được đặt với giá 10 triệu.

Tôi hướng con kinh doanh theo một hướng khác và mở bếp làm bánh tại nhà tôi. Ban ngày cháu qua nhà tôi làm bánh khi có đơn đặt hàng, xong lại về nhà bên kia. Mọi việc đang đi theo hướng tốt đẹp.

Hôm đó con báo có người đặt làm một ổ bánh kem lớn với giá thành khách tự đưa ra khoảng hơn 10 triệu. Tôi vui lắm, tư vấn cho con phải nắm bắt nhu cầu sở thích của khách để làm cho được một ổ bánh thật đẹp, thật độc đáo khác lạ hợp với tính cách và yêu cầu của khách. Đây là dịp tốt để xây dựng thương hiệu cho mình.

Gần đến ngày phải giao bánh mà không thấy con nói gì, cũng chẳng thấy con qua. Bỗng chú thợ làm bánh ghé nhà tôi bấm chuông. Thấy tôi, chú ngập ngừng với vẻ ái ngại, chú nói: Tú nhờ con lấy máy và đồ làm bánh về bên kia. Rồi với vé rất thương cảm như có uẩn khúc gì đó, chú nói: con nói riêng với cô nhé, Tú không chịu về lấy mà nhờ con về đó.

Linh tính mách tôi rằng có chuyện không hay đây. Người ta hay nói :Sau những ngày biển đẹp với những ngọn sóng hiền lành hơn bình thường là dấu hiệu của những cơn bão lớn.

Tôi có gọi điện thoại cho con hai lần mà cháu không nghe máy, cũng không gọi lại cho tôi.

Thế là cháu bỏ tôi đi từ ngày đó. Không lý do, không một lời từ biệt, chẳng một lời giải thích, mặc cho đầu óc tôi quay cuồng với hàng ngàn câu hỏi”, Xuân Hương kể lại.

Xuân Hương, Thanh Bạch cùng con trai của cả hai

Mặc dù chưa biết rõ nguyên nhân tại sao con trai bỏ mình đi không một lời nhắn nhủ, nhưng nghệ sĩ Xuân Hương đã tỏ ra hoài nghi chiếc bánh kem hôm nọ. Bà thổ lộ: “Tôi không phải là kẻ đa nghi, nhưng trước những biểu hiện bất thường trong mọi trường hợp thì cái “máu phản gián” trong tôi lại thức dậy để phân tích-tổng hợp. Hình như cái ổ bánh kem khiến con tôi bỏ tôi đi nó “hấp dẫn” tôi một cách kỳ lạ.

Ổ bánh đó chắc để cho một dịp sinh nhật, cũng có khi là kỷ niệm ngày cưới hay cũng có thể là cho một đám cưới của người khách bí ẩn (bí ẩn nên con tôi không hé môi nói nửa lời), giàu có và thân thiết (chắc rồi, vì họ hào phóng lắm, tự đưa giá hơn 10 triệu cho thằng bé mới tập tành vô nghề đề làm cái bánh đó, nếu không thân thiết thì với dự tính chi hơn 10 triệu cho 1 ổ bánh kem chắc chắn sẽ phải tìm đến một thương hiệu bánh nổi tiếng) và quyền lực, quyền lực đến nỗi con tôi không dám làm ổ bánh đó ở nhà tôi mà phải lặng lẽ bỏ đi như trốn về bên nhà ba nó để làm. Im lặng, yên ắng đến lạnh lùng”.

Trong suốt 10 chương truyện, khán giả vẫn băn khoăn tại sao đến nay, con trai nghệ sĩ Xuân Hương lại bỏ mẹ đi không một lời từ biệt hay chẳng hỏi thăm sau ngần ấy năm? Mặc dù chương cuối đã hé lộ một phần nào nguyên nhân, nhưng ngay cả người trong cuộc như nghệ sĩ Xuân Hương vẫn còn “ngờ ngợ” về sự quay lưng bất chợt của con trai mình!

Nguyên văn chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hương:

Chương cuối: BÌNH YÊN CHƯA GHÉ THĂM

Tôi có thể im lặng khi anh “chém” tôi đến nhát thứ mười. Nhưng anh đã liên tục dùng những đòn tấn công đê tiện nhằm triệt đường sống của tôi, làm cho tôi thân bại danh liệt một cách oan ức thì buộc lòng tôi phải lên tiếng.

Đừng kết tội cái “nhát dao” mang tính quyết định cuối cùng của tôi, mà hãy lên án nguyên nhân và quá trình của người đã “xúi” tôi buộc phải làm điều tôi không muốn.

(Lúc đầu dự định viết phần nầy ngắn gọn. Nhưng cuối cùng phải chia làm hai kỳ mà vẫn dài. Mong bạn đọc thông cảm)

———————

Nhận được tờ giấy ly hôn, trong lòng tôi thấy thật nhẹ nhõm. Coi như từ đây không còn phải bị “xiềng xích gông cùm”. Nhưng về thể xác tôi như vừa trải qua cơn bạo bệnh. Mà bạo bệnh thật. Vì đã hai mươi năm qua tôi bị anh và Bộ TTM áp dụng những đòn “chiến tranh tâm lý” vật tôi đến mức bệnh tâm thần và chẳng còn một chút sức sống nào. Tôi nằm vật vã. Những lúc trước mặt con tôi cố không để rơi nước mắt cho ra vẻ bình thường để còn làm “cây tùng cây bách” cho con đừng gục ngã. Đi học về nó nằm một chỗ mặt buồn rười rượi. Muốn an ủi con mà không biết nói câu gì. Một hôm tôi đánh bạo nói với con:”Nếu ba ra ở riêng thì con cứ coi như ba đi diễn xa lâu về. Con đừng buồn. Ráng học nghe con!” Nó bảo:”Mai mốt chắc con không dám ra đường. Lỡ người ta hỏi “tại sao ba má ly dị” con không biết trả lời sao nữa.” Tôi nghe ruột gan thắt lại. Cố mở to đôi mắt ngăn không cho nước mắt đang chực trào ra. Tôi bảo:”Những người tế nhị không ai hỏi con như vậy đâu con. Từ từ rồi cũng qua thôi.”

Anh vẫn đi về với vẻ mặt lạnh tanh, đến liếc mắt nhìn con cũng không, dù hai cha con đi ngang qua mặt nhau. Còn gì đau đớn xót xa hơn thế nữa khi anh coi con như người dưng xa lạ.

Vài ngày sau anh nói với tôi như quát :”Cắt hợp đồng cho mướn nhà đi! Lấy lại cho tôi ở! Cắt liền! Cắt liền!”