RSS

Cɦᴜyêп ɢiɑ Đôпɢ y cɦiɑ sẻ 8 ɓài łɦᴜốc cɦữɑ ɓệпɦ łừ ɾɑᴜ пɢół: Táo ɓóп, cɦảy ɱáᴜ cɑɱ cứ łɦế ɱà ᴜốпɢ

22:01 03/04/2021

Vốп ɱìпɦ cɦỉ ɦɑy ăп ɾɑᴜ пɢół ʋì пó пɢoп łɦôi пɦưпɢ ɦôɱ пɑy còп ᵭược ɓiếł ℓà ɾɑᴜ пɢół còп có côпɢ ɗụпɢ ɾấł łốł cɦo sức ƙɦỏe. Mìпɦ có ᵭọc ᵭược cɦiɑ sẻ củɑ ℓươпɢ y Bùi Hồпɢ Miпɦ (Nɢᴜyêп Cɦủ łịcɦ Hội Đôпɢ y Bɑ Đìпɦ) łɦì łɦấy ℓoại ɾɑᴜ пày còп có côпɢ ɗụпɢ cɦữɑ ɓệпɦ.

Trong rau ngót có hàm lượng vitamin cao rất tốt cho mắt, cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường chức năng não. Hàm lượng protein, glucid, celluloza, canxi, sắt,magiê, kali… có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa và chống nhiễm khuẩn cực tốt.

hình ảnh

Theo lương y Minh, bạn có thể chữa bệnh từ rau ngót với những bài thuốc sau:

Giảm huyết áp

Rau ngót có chứa chất papaverin. Đây là chất có thể làm giãn mạch và chống co thắt cơ trơn. Vì thế, có thể làm giảm huyết áp về mức ổn định nhanh chóng. Bạn có thể dùng rau ngót để nấu canh ăn mỗi ngày.

Chữa bệnh tiểu đường

Trong rau ngót có chất inulin. Chất này có công dụng làm chậm quá trình hấp thụ đường. Tuy nhiên, khả năng sinh nhiệt của inulin chỉ bằng 1/9 chất béo nên có thể làm giảm khả năng hấp thụ đường từ các thực phẩm và trong cơ thể.

Để dùng rau ngót chữa bệnh tiểu đường, bạn chỉ cần dùng nấu canh ăn mỗi ngày. Cách này không chỉ chữa bệnh tiểu đường mà còn có thể giúp hạ nhiệt cơ thể, đào thải độc tố nữa.

Trị bệnh táo bón

Theo Đông y, rau ngót bổ âm, sinh tân dịch và có hàm lượng chất xơ cao. Vì thế nó có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh táo bón hiệu quả. Cũng tương tự như trị bệnh tiểu đường, bạn chỉ cần dùng rau ngót nấu canh ăn mỗi ngày là được.

hình ảnh

Trị đau mắt đỏ

Để chữa chứng đau mắt đỏ bạn có thể dùng 50g lá rau ngót với 30g rễ cỏ xước, 30g lá dâu, 30g lá tre, 30g rau má và 10g lá chanh. Bạn dùng những nguyên liệu này cho vào nồi sắc đặc, chắt lấy nước và uống nhiều lần trong ngày.

Chữa các chứng đau nhức xương khớp

Khi mắc các bệnh xương khớp như viêm, đau khớp lúc trời trở gió bạn có thể nấu rau ngót với canh xương lợn. Bạn dùng món canh này ăn nhiều lần trong ngày là có thể chữa bệnh.

Chữa sót nhau thai

Bạn chuẩn bị 50g lá rau ngót tươi rồi mang rửa sạch sẽ. Sau đó, bạn giã nát hoặc xay nhuyễn ra rồi thêm nước vào đun sôi để nguội. Cuối cùng, khi nước sôi, bạn chắt lấy 1 bát nước khoảng 100 – 200ml để nguội rồi uống 2 – 3 lần/ngày. Với bài thuốc này bạn nên duy trì uống từ 7 – 10 ngày là nhau thai sót ở tử cung sẽ bị đào thải ra ngoài. Ngoài ra, bài thuốc này còn có thể làm giảm nhiễm khuẩn. Từ đó giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng, cải thiện sức khỏe sản phụ.

Chảy máu cam

Khi bị chảy máu cam, bạn có thể dùng rau ngót đó giã nhuyễn ra rồi cho vào túi lọc lấy nước. Sau đó, bạn thêm chút đường vào để uống. Với phần bã, bạn cho vào túi vải rồi đặt lên mũi là có thể trị chứng chảy máu cam.

Giải độc rượu

Không chỉ có tác dụng chữa bệnh, rau ngót cũng có tác dụng giải độc rượu hiệu quả. Để giải rượu bằng rau ngót, bạn chỉ cần lấy rau ngót rửa sạch rồi giã nhuyễn, lọc lấy nước uống là được.

Tuy nhiên, theo lương Y Bùi Hồng Minh, phụ nữ có thai thì không nên ăn rau ngót vì có thể gặp tình trạng co thắt tử cung gây sảy thai. Hơn nữa, khi nấu bạn không nên vò rau ngót vì nó làm mất hết vitamin và dưỡng chất. Ngoài ra, khi dùng rau ngót làm thuốc chữa bệnh thì bạn chỉ nên dùng những cây rau ngót sống từ 2 năm trở lên.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.