RSS

Chuyên gia Úc bật mí cách hiệu quả nhất để uống ít rượu

05:30 27/06/2018

11 biện pháp, bao gồm uống chậm, tránh đồ uống pha trộn và ăn trong khi uống cũng đều không có tác dụng.

Đong đếm lượng rượu tiêu thụ có thể giúp người ta cắt giảm việc dùng rượu nhưng thêm đá vào đồ uống và có một người kiểm soát việc uống rượu có thể chỉ khiến họ uống nhiều hơn, theo một nghiên cứu từ một trường tại Perth.

Nghiên cứu của ĐH Curtin dẫn đầu đã theo dõi những người uống rượu trưởng thành tại Úc trong 4 tuần để thấy hiệu quả nếu có của 16 cái gọi là "những biện pháp hành vi bảo vệ" đối với việc tiêu thị rượu của họ.

11 biện pháp, bao gồm uống chậm, tránh đồ uống pha chế và ăn trong khi uống đều không có tác dụng.

Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Addictive Behaviours, đã tìm ra cách hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ rượu là đếm đồ uống.

Đồng tác giả, Simone Pettigrew, đến từ trường tâm lý của Curtin, nói rằng việc uống rượu quá mức là một mối quan tâm sức khỏe cộng đồng chính và đây là gánh nặng bệnh tật thứ ba sau thuốc lá và b.é.o p.h.ì.

"Chúng tôi đã tòm mò muốn xem những gì thực sự hiệu quả trong việc giảm tiêu thụ rượu theo thời gian", Giáo sư Pettigrew nói.

"Mục đích nghiên cứu của chúng tôi là xác định chiến lược nào là liên quan chặt chẽ nhất đến giảm lượng tiêu thụ rượu".

"Các kết quả cho thấy trong số 16 chiến lược khác nhau được tìm hiểu trong nghiên cứu, 11 cái không hiệu quả, 4 cái liên quan tới tăng tiêu thụ rượu và chỉ có 1 cái - đong đếm lượng đồ uống của bạn - là có mức tiêu thụ rượu thấp hơn theo thời gian".

"Chiến lược đếm đồ uống của bạn có hiệu quả đối với các nhóm nhân khẩu học khác nhau, cho thấy nó có khả năng là một chiến lược được các tổ chức y tế sư dụng, hy vọng giảm được nguy cơ liên quan đến rượu tại Úc".

Trent Quesnel, đến từ Kallaroo, đã đếm lượng đồ uống anh ấy nạp vào và cũng tính đến loại rượu mình uống.

"Một khi tôi nhận thấy mình đã đến giới hạn, tôi chuyển sang uống coke hoặc nước lọc, hoặc cái gì đó tương tự, vì thế tôi vẫn có đồ uống trên tay", anh nói.

Vợ anh, Issy, đã áp dụng "phương pháp hành vi bảo vệ" này khi mang thai. Đứa con của họ sắp chào đời vào tháng tới.

Chị Quesnel nói rằng mình dễ dàng kiểm soát việc uống rượu của mình trong quá khứ bởi chị không thích cảm giác say xỉn.

4 chiến lược làm tăng lượng tiêu thụ rượu bao gồm: bảo một người bạn nhắc nhở khi bạn đã uống đủ, bỏ thêm đá vào đồ uống, sử dụng một người kiểm soát được chỉ định và rời khỏi địa điểm uống rượu vòa thời gian được định trước.

Bài báo cho biết có thể một số biện pháp đặt ra giới hạn tiêu thụ rượu sẽ kích thích sự thèm khát, dẫn đến việc uống rượu sẽ tăng lên sau đó.

Một số chuyên gia cảnh báo rằng việc chỉ ra một người kiểm soát sẽ khiến những người khác trong nhóm cố uống để "tận dụng tối đa".

Nghiên cứu này do Healthyway tài trợ, có sự phối hợp nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Hội đồng u.n.g t.h.ư Victoria và ĐH Newcastle.

Nguồn: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.