RSS

Chuyên gia Úc phát hiện lợi ích tuyệt vời của các loại hạt

13:00 09/07/2020

Khảo sát ở 4.822 người trên 55 tuổi, các nhà khoa học thuộc Đại học Nam Úc (Úc) phát hiện tác dụng khi ăn các loại hạt (hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt điều, đậu phộng...).

Kết quả hình ảnh cho Chuyên gia Úc phát hiện lợi ích tuyệt vời của các loại hạt

Mặc dù tuổi tác được xem là yếu tố dẫn đến suy giảm nhận thức song ăn một nắm hạt mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và khả năng ghi nhớ lên tới 60%, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san The Journal of Nutrition, Health and Aging.

Khảo sát ở 4.822 người trên 55 tuổi, các nhà khoa học thuộc Đại học Nam Úc (Úc) phát hiện ăn các loại hạt (hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt điều, đậu phộng...) trong một thời gian dài giúp cải thiện suy nghĩ, lý luận và trí nhớ ở người già.

“Bằng cách ăn hơn 10 gr (hoặc 2 muỗng nhỏ) các loại hạt mỗi ngày, người già có thể cải thiện chức năng nhận thức tới 60% so với những người không ăn các loại hạt”, trưởng nhóm nghiên cứu Ming Li thuộc đại học trên cho biết.

Lý do là hạt đậu phộng có tác dụng kháng viêm và chống ô xy hóa giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức bao gồm cả chứng mất trí. Các loại hạt cũng chứa nhiều chất béo, protein và chất xơ lành mạnh với những đặc tính dinh dưỡng làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe nhận thức.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.