RSS

Chuyên gia Úc tiết lộ bí quyết ăn uống lành mạnh chỉ với $50/tuần

22:00 31/05/2018

Từ trà kobumcha cho tới nước ép xanh, hạnh nhân không rang và quả việt quất, việc mua sắm những thực phẩm lành mạnh là một quá trình đắt đỏ. Nhưng vẫn có khách để khỏe mạnh và sống chỉ với $50 tiền đồ tạp hóa mỗi tuần.

Trò chuyện với FEMAIL, chuyên gia dinh dưỡng Lyndi Cohen đã chia sẻ những lời khuyên hàng đầu và danh sách mua sắm để chuẩn bị cho các bữa ăn mỗi tuần chỉ mất $50.

"Những thủ thuật đơn giản sẽ giúp bạn tiết kiệm được hóa đơn mua đồ tạp hóa đồng thời giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn", Lyndi nói với Dailymail Australia.

Lyndi Cohen chia sẻ bí quyết mua thực phẩm lành mạnh với giá chỉ $50 mỗi tuần. Ảnh: Lyndi Cohen

Nói về danh sách mua sắm của mình, Lyndi cho biết tất cả bắt đầu với các loại đậu:

"Đậu là loại thực phẩm lành mạnh nhất và tiết kiệm nhất", cô nói.

"Đậu gà (Chickpeas) và đậu lăng đỏ (red lentils) là những thứ tuyệt vời nhất để đưa vào danh sách mua sắm của bạn".

"Một gói đậu lăng đỏ 375gr tiêu tốn của tôi $2,30, nhưng đi kèm với một vài loại thảo mộc và gia vị, ăn kèm gạo lứt, nó sẽ mang lại cho tôi một bữa ăn vô cùng bổ dưỡng".

Lyndi cho biết gạo lứt cũng là loại nguyên hạt lành mạnh, giúp bạn no lâu hơn.

"Cà rốt luôn nằm trong danh sách mua sắm của tôi vì chúng chứa đầu vitamin A và C, cần thiết cho da, tóc và mắt", Lyndi nói.

"Tôi cắt cà rốt cho vào mọi thứ, từ sốt bolognese cho tới súp, trộn vào salad. Nó là một loại rau rẻ mà hiệu quả".

Các loại rau khác được cô ưa thích là cà chua đóng hộp, nấm và rau diếp đông lạnh.

Trong khi đó, cô luôn hoàn thiện quá trình mua thực phẩm lành mạnh với trứng, sữa, táo, sữa chua Hy Lạp, cá ngừ, yến mạch và thịt bò băm nhỏ.

"Một cân thịt bò băm nhỏ sẽ cung cấp ít nhất 2 bữa ăn cho một nhà 4 người nếu như bạn chia ra để đáp ứng nhu cầu", Lyndi nói.

"Khi chế biến thịt bò băm nhỏ, tôi thêm 2 củ hành xắt nhỏ, 400gr nấm trộn và thường thêm zucchini vào. Bằng cách thêm rau nhiều gấp đôi thịt, tôi đang kéo dài hóa đơn hàng tạp hóa của mình ra".

Lyndi nói thêm rằng trong khi ăn uống lành mạnh với ngân sách eo hẹp là điều khó khăn, khi mà thực phẩm không lành mạnh thì có giá phải chăng, cô nói điều này vẫn có thể. Nó có một số thủ thuật và mẹo giúp bạn tiết kiệm.

Khi nói đến mẹo và thủ thuật, những thứ nhỏ nhặt chẳng hạn như mua sắm hàng loạt, đôi khi chọn thực phẩm đông lạnh thay vì thực phẩm tươi sẽ thực sự giúp bạn.

"Một điều mà tôi thích đó là tạo ra một cái khay "ăn ngay" ở trong tủ lạnh", Lyndi nói.

"Đặt bất cứ đồ ăn nào sắp học vào khay này, mỗi khi mở tủ lạnh, hãy sử dụng chúng trước. Làm món trứng tráng, salad hoặc đông lạnh nó".

Cô cũng khuyên đông lạnh các loại thảo mộc được còn sót lại ở một khay đá, bỏ thêm dầu oliu để dùng cho lần tiếp theo.

Hãy tự trồng các loại thảo mộc trong những chiếc bình, lọ nhỏ. Ngừng chi $5 cho một bó thảo mộc mà hãy làm theo cách này.

Chuyên gia dinh dưỡng này nói rằng thói quen chuẩn bị trước bữa ăn và làm đông lạnh, mua những thứ bạn thích với số lượng lớn sau đó mang đông lạnh là một kế hoạch tiết kiệm tốt.

Việc mua sắm theo mùa và săn khuyến mãi cũng là một cách giúp cắt giảm chi phí.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.