RSS

Chuyện tình đẹp như mơ của cô gái Việt và người đàn ông Úc hơn 37 tuổi

20:00 10/09/2019

Chính Trà My cũng không ngờ rằng người có tuổi xấp xỉ bố mẹ mình lại trở thành người chồng tuyệt vời của mình sau này.

Khi nói về chuyện tình yêu lứa đôi, chúng ta luôn nghĩ đến những câu ca dao tục ngữ như ‘Môn đăng hộ đối’, ‘xứng đôi vừa lứa’. Tuy nhiên trong cuộc sống thực tại, có những cặp đôi đã tự mình viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng họ.

Đó là những mối tình tưởng chừng như ‘đũa lệch’ nhưng đã cập bến hạnh phúc một cách vẹn toàn và viên mãn. Hôm nay chúng ta sẽ cùng lắng nghe câu chuyện tưởng như trong mơ của chị Trà My 28 tuổi, quê ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng.

Thanh xuân sóng gió của cô gái miền đất Cảng

Trà My sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có gì nổi bật cả về gia thế lẫn tài chính. Không những vậy, năm My 23 tuổi thì gia đình làm ăn thất bại, tán gia bại sản. Cả nhà lâm vào cảnh nợ nần túng thiếu bốn bề khó khăn.

Không đầu hàng số phận! Cô gái trẻ Trà My vẫn gan lì theo đuổi ước mơ du học Úc nên lao vào vừa học vừa làm để mong tìm thấy tương lai tươi sáng hơn. Ông trời không phụ lòng người! Gần 1 năm sau My đã hoàn thành hồ sơ và đủ điều kiện đi du học Úc. Nhưng đây chỉ là sự bắt đầu cho những tháng ngày gian khó. Sang xứ người, My phải ngày học đêm làm liên tục 7 ngày/tuần không ngừng nghỉ mới đủ trang trải cho cuộc sống xa xứ và dành dụm ít tiền gửi cho bố mẹ.

Tình yêu chớm nở xóa tan nỗi cô độc nơi xứ người

Thời gian học tập tại Úc càng dài thì nỗi cô độc của cô gái trẻ càng lớn dần thêm. Áp lực học tập, áp lực công việc và cả những lo toan cho bố mẹ nơi quê nhà tưởng chừng như làm cho cô sụp đổ. Trà My tâm sự ‘Có những lúc em muốn buông bỏ tất cả để chạy trốn những khó khăn, nhưng không, em còn là niềm hy vọng của cả gia đình. Dù khó khăn đến mấy cũng không thể đầu hàng số phận.’

Một ngày nọ, Trà My có cuộc gặp định mệnh với người đàn ông tên Luis Vanegas. Chính cô cũng không ngờ rằng người có tuổi xấp xỉ bố mẹ mình lại trở thành người chồng tuyệt vời của mình sau này. Mối tình ‘chồng già vợ trẻ’ không bùng cháy dữ dội như các cặp đôi trẻ khác, nó cứ âm ỉ nhưng đủ để sưởi ấm cho 2 tâm hồn cô đơn trong mùa đông giá lạnh của xứ chuột túi.

Nước mắt ngày chia ly và hạnh phúc ngày sum họp

Sau 1 năm yêu thương, tình yêu của cặp đôi lệch tuổi cũng đơm hoa kết trái khi My phát hiện mình có thai. Nhưng trớ trêu thay! Giấy tờ lưu trú của My đã hết hạn, 2 người vẫn chưa đăng ký kết hôn và cô nhận được yêu cầu rời khỏi Úc trong vòng 28 ngày sau đó. Mọi nỗ lực đều không thể thay đổi quyết định của chính phủ, My phải về Việt Nam sinh con. Ngày rời xa chồng, đôi mắt cô sưng húp vì khóc cả đêm.

Suốt thời gian đó, chồng My vừa chăm chỉ làm việc, vừa tranh thủ về Việt Nam thăm vợ con cũng như đẩy nhanh quy trình làm thủ tục di trú dạng hôn thê cho cô vợ trẻ. Mãi đến 2 năm sau thì hồ sơ mới hoàn thành. Trà My lúc này đã được nhập tịch với tên Mia Vanegas – Người vợ hợp pháp của Luis Vanegas.

Đêm trường đã qua, bình minh lại đến với cuộc đời của cô gái trẻ Trà My. Giờ đây gia đình Vanegas đã có thể sum họp đủ 3 người với tiếng cười rộn rã của cô con gái đầu lòng. Mia cũng tiếp tục theo học để hoàn thành khóc học Chăm Sóc Sắc Đẹp – Beauty Therapy.

Để nói rằng đây là câu chuyện cổ tích của nàng Lọ Lem thì có phần hơi quá. Nhưng thực sự, cô gái trẻ Trà My đã tự mình băng qua nhưng sóng gió nghiệt ngã và rũ bùn đứng dậy nơi xứ người. Và Mia không còn là cô nàng yếu đuối tự ti ngày nào nữa; Mia đã là chủ của 1 thẩm mỹ viện và 1 shop bán mỹ phẩm online tại thị trường Úc và Việt Nam.

Cầu chúc cho cặp đôi sẽ mãi hạnh phúc trên con đường họ đã chọn!

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.