RSS

Cô bé 5 tuổi ở Mỹ trả nợ tiền ăn trưa cho hơn 100 học sinh

07:00 18/12/2019

Katelynn Hardee (5 tuổi, sống tại California) trả nợ tiền ăn trưa cho 123 bạn cùng trường nhờ bán nước chanh, bánh quy và ca cao nóng tự làm.

Mùa hè vừa qua, Katelynn Hardee, học sinh trường tiểu học Breeze Hill, biết bố mẹ của nhiều bạn trong lớp gặp khó khăn khi trả tiền ăn trưa cho con. “Con không muốn ai bị đói”, Katelynn đã nói với mẹ mình, Karina Hardee, bày tỏ nguyện vọng muốn làm điều gì đó giúp các bạn.

Karina đã giúp cô bé làm một quầy nước chanh leo trước cửa nhà để bán cho những người hàng xóm trong khu phố. Khi mùa hè kết thúc, Katelynn học làm bánh quy và ca cao nóng, bán ba giờ một ngày.

Katelynn Hardee (5 tuổi) bên quầy bánh quy và ca cao nóng của mình. Ảnh: NBC News

Katelynn Hardee (5 tuổi) bên quầy bánh quy và ca cao nóng của mình. Ảnh: NBC News

Ngày 9/12, Karina mang đến trường Tiểu học Breeze Hill số tiền kiếm được trong gần nửa năm. “Tôi để lại một ghi chú, nói con gái đã tổ chức gây quỹ bằng ca cao và bánh quy nóng để quyên góp cho bất kỳ hoàn cảnh kém may mắn nào”, Karina nói. Cô từ chối thông tin chính xác số tiền, chỉ tiết lộ đã trả nợ tiền ăn trưa cho 123 học sinh trong trường.

Đại diện trường Tiểu học Breeze Hill đã tuyên dương hành động của Katelynn.

Trước đó giữa tháng 7, khu học chánh công cộng Wyoming Valley West ở quận Luzerne, tiểu bang Pennsylvania đã gửi thư đến 40 gia đình, đe dọa truất quyền nuôi dưỡng con nếu họ không thanh toán số tiền ăn trưa 12,5-450 đôla.

Nguồn: VnExpress.net

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.