RSS

Cô gái Việt lãnh án tù vì trồng cần sa tại Úc

09:00 01/07/2019

Bị cáo Anh Luu bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù giam vì tội trồng cần sa trái phép cùng một đồng phạm khác.

Tòa án tại thành phố Ballarat, bang Victoria (Úc) vừa tuyên án 2 năm 6 tháng tù đối với cô gái Việt tên Anh Luu (22 tuổi).

Tờ The Courier dẫn cáo trạng cho biết Luu và đồng phạm Trong Vu (33 tuổi) bị bắt hồi tháng 6.2018 sau khi cảnh sát phát hiện hai người này trồng 54 cây cần sa (trọng lượng tổng cộng 129,5 kg) tại ngôi nhà ở khu Miners Rest thuộc Ballarat.

Vu mua căn nhà vào tháng 11.2017 và Luu chuyển đến sống sau đó 2 tháng. Cặp đôi khai bắt đầu trồng cần sa từ ngày 10.1.2018.

Tại phiên xét xử hôm 27.6, luật sư biện hộ cho Luu đề nghị tòa đưa ra bản án bằng với thời gian tạm giam của bị cáo vì Luu đã thành thật nhận tội, còn trẻ và mang thai vào thời điểm bị bắt. Luu sinh con vào tháng 8.2018 khi đang bị tạm giam.

Cảnh sát Úc phát hiện và bắt giữ người Việt trồng cần sa. (Ảnh: Thanh Niên)

Tuy nhiên, thẩm phán Michael McInerney nói đây là tội nghiêm trọng có mức án tối đa lên tới 25 năm tù giam và vai trò của bị cáo là không thể phủ nhận vì cô sống trong ngôi nhà này.

Ông McInerney cho biết đã cân nhắc các yếu tố như độ tuổi của bị cáo, thời gian bị tạm giam, việc sinh con trong tù và sống ở nơi đất khách mà không có gia đình trước khi đưa ra bản án.

Vị thẩm phán nói thêm rằng nếu Luu không nhận tội thì có thể bị tuyên 3 năm 6 tháng tù với thời gian tối thiểu để được ân xá là 2 năm 4 tháng.

Tòa án cho biết Luu đến Úc vào năm 2014 bằng visa sinh viên để học kinh doanh và dự tính quay về Việt Nam sau khi hoàn tất bản án.

Nguồn: Thanh Niên

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.