RSS

Có hàng trăm triệu USD, triệu phú Hong Kong quyết định làm từ thiện, không cho các con một xu

13:00 05/08/2020

Có khối tài sản trị giá hàng trăm triệu USD nhưng triệu phú Hong Kong lại quyết định không cho con một xu mà dành để làm... từ thiện.

Theo đó, nhà tài phiệt Hong Kong Wing-Ching Shih quyết định khiến nhiều người bất ngờ khi không chia cho các con số cổ phần trị giá 400 triệu USD.

Ông Wing-Ching tặng lại số tiền lớn cho các quỹ từ thiện.

Trước quyết định này, các con của triệu phú Hong Kong không mâu thuẫn với bố mà họ có cuộc sống rất giản dị và muốn tự lực cánh sinh.

Theo Alex Shih, con trai 30 tuổi của nhà triệu phú Hong Kong, anh ủng hộ quyết định của bố và tiết lộ, bố nói rằng, các con còn trẻ và không nên hưởng thụ một cuộc sống quá thoải mái. Anh sẽ trân trọng mọi thứ hơn khi tự tay xây dựng.

Được biết, mới đây Alex được bổ nhiệm chức phó chủ tịch của tập đoàn Centaline (tập đoàn do ông Wing-Ching sáng lập) và sẽ tiếp quản toàn bộ tập đoàn sau khi bố nghỉ hưu.

Nhưng người đàn ông 30 tuổi này chỉ nhận một mức lương bình thường. Thậm chí, dù là con của triệu phú, Alex vẫn phải làm việc và chắt chiu tiền để mua nhà riêng.

Đáng nói, Alex còn có tuổi thơ sống giản dị, học tại các trường công và được dạy phải luôn giúp đỡ người nghèo khó.

Triệu phú Wing-Ching Shih sinh năm 1949 tại Thượng Hải và chuyển đến Hong Kong khi còn rất nhỏ.

Năm 1978, ông cùng các đối tác thành lập tập đoàn Centaline, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Ông sở hữu khối tài sản trị giá 400 triệu USD nhưng đã quyên góp hết cho từ thiện. Ông được đánh giá là một nhà từ thiện tích cực,có nhiều hoạt động giúp đỡ những người nghèo khó.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.