RSS

Có łɦể ɓạп cɦưɑ ɓiếł: Vì sɑo ᵭi ᵭềп cɦùɑ ƙɦôпɢ пêп cɦụρ ảпɦ

11:36 07/02/2021

Đừпɢ cɦủ qᴜɑп łɾước ℓời ɗặп ɗò ‘Đi ᵭềп cɦùɑ ƙɦôпɢ пêп cɦụρ ảпɦ’ củɑ пɢười ℓớп. Bởi пó ƙɦôпɢ cɦỉ cɦứɑ ᵭựпɢ ý пɢɦĩɑ sâᴜ sɑ ɱà còп ℓà ᵭiềᴜ ρɦải ƙiêпɢ ƙỵ łᴜyệł ᵭối пɦé!

Khi bạn tới những nơi linh thiêng như miếu, đình, đền hay chùa nếu thấy ai đang dơ điện thoại, máy ảnh để chụp hình, quay phim thì sư thầy, ni cô, đệ tử hoặc những người trông coi lâu năm tại nơi đó, sẽ đi đến và nhẹ nhàng nhắc nhở không nên làm điều này. Vậy có bao giờ bạn từng thắc mắc hành động này có gì sai trái mà mọi người kiêng kỵ như vậy chưa? Cùng tìm hiểu với Webtintuc ngay dưới đây.

Thực sự, ngoài nguyên nhân về mỹ quan còn do một số nguyên nhân tâm linh khác được các nhà phong thủy cho hay, chùa thờ Thần Phật, miếu – đền – đình thờ Thánh Thần là những nơi vô cùng linh thiêng. Cũng là nơi trú ngụ của vô vàn linh hồn lang thang, cơ nhỡ không có chốn dung thân.

Bên cạnh đó, những nơi này còn thường xuyên tổ chức lễ sá tội vong nhân, oan hồn khi chết chưa được siêu thoát vẫn còn vất vưởng dương trần không nơi nương tựa sẽ về miếu, đền, đình, chùa để làm nơi ăn chốn ở, ăn theo nhang khói của mọi người cúng viếng. Đương nhiên, nếu là ma trú ngụ tại những nơi này thường không làm gì trái với luân thường đạo lý.

Thế nhưng, khi chụp ảnh, quay phim vô tình các vong hồn tà đạo, xấu xa lọt vào bức hình, điều này chẳng khác nào đang mời họ theo về nhà và phiền phức không đáng có lại dồn dập đổ vào gia đình.

Có thể bạn chưa biết: Vì sao đi đền chùa không nên chụp ảnh - Ảnh 1

Nếu bạn để ý, những ngôi chùa thiêng thường có biển cấm ‘quay phim – chụp ảnh’ trong chùa.

Chẳng những vậy, ở những đền thờ tướng quân thời xưa thì điều này còn tệ hơn bạn nghĩ. Bởi họ xông pha trận mạc nhiều lúc mất sẽ vô cùng hiển linh, có thể triệu tập kỵ binh tướng sĩ của mình để bảo vệ ngôi đền họ đang được thờ cúng.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.