RSS

Coles giúp khách hàng "hạ hỏa" vì rắc rối do lệnh cấm túi nhựa

08:00 13/07/2018

Coles đã công bố một số kế hoạch để tạo ra một sự thay đổi có thể giúp ích cho khách hàng trong lúc làm thủ tục thanh toán. Hiện đối thủ của họ vẫn chưa có kế hoạch tương ứng.

Trong lúc người Úc đang điều chỉnh cuộc sống để thích nghi với việc không có túi nhựa thì một vấn đề lớn vẫn còn tồn tại: khu vực đóng gói ở quầy thanh toán không cung cấp các túi tái sử dụng mới.

Khách hàng của Coles và Woolworths đã phàn nàn rằng những túi nhựa mới dày hơn không phù hợp khi họ dùng thanh toán tự động.

Đồng thời, người mua hàng cũng cho biết các nhân viên chậm hơn rất nhiều khi xử lý và đóng gói hàng hóa cho họ tại những quầy thanh toán truyền thống.

Tuy nhiên, "ông lớn" Coles đã thực hiện một điều chỉnh đơn giản để giảm bớt phiền phức cho khách hàng, ít gây chậm trễ và thất vọng hơn cho họ.

Coles đã tiết lộ với news.com.au rằng họ đã thiết kế lại những chiếc khung để móc túi vào.

"Chúng tôi hiện đang đưa vào sử dụng những cái khung được thiết kế riêng sao cho khách hàng và nhân viên dễ sử dụng", một phát ngôn viên cho biết.

Ông này nói rằng thiết kế mới được lắp đặt tại các store trên khắp đất nước và dự kiến được hoàn thành trong vài tuần tới.

Người phát ngôn này vẫn chưa xác nhận xem liệu toàn bộ khu vực đóng gói có nằm trong phần được thiết kế lại không.

Coles cũng vừa thông báo sẽ tiếp tục cung cấp miễn phí túi nhựa tái sử dụng giá 15cent/chiếc để giúp khách hàng chuyển đổi sau lệnh cấm túi dùng 1 lần kể từ ngày 1/7. Lệnh cấm đã gây ra một loạt phàn nàn trên cả nước.

Hiện nay, tất cả mọi người đều đang chờ đợi động thái từ Woolworths khi các khách hàng nói họ cũng cần phải có một sự thay đổi.

Woolworths nói rằng họ vẫn chưa có bất cứ kế hoạch điều chỉnh nào đối với khu vực đóng gói nhưng vẫn có khả năng thực hiện các thay đổi trong tương lai.

"Trong khi chúng thấy các băng chuyền hiện tại vẫn tiếp tục phục vụ tốt các khách hàng tại các bang và vùng lãnh thổ, những nơi mà túi nhựa dùng 1 lần được phát miễn phí một thời gian, chúng tôi vẫn luôn tìm cách mới để cải thiện luồng dịch vụ trong các store của mình", một phát ngôn viên của Woolworths nói với news.com.au.

"Chúng tôi cảm ơn các khách hàng vì đã kiên nhẫn và thông cảm khi chúng tôi cùng họ loại bỏ 3,2 tỷ túi nhựa dùng 1 lần khỏi lưu thông mỗi năm vì lợi ích của đại dương và sinh vật biển".

Phát ngôn viên cho biết siêu thị có bố trí băng chuyền giống nhau tại tất cả các store trên toàn quốc, bao gồm Nam Úc, ACT, Northern Territory và Tasmania, nơi cấm sử dụng túi nhựa dùng 1 lần.

"Túi tái sử dụng cũng có những lỗ nhỏ ở mỗi đầu để khớp với băng chuyền và giúp việc đóng gói hiệu quả hơn", bà nói.

"Các nhóm của chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ khách một cách nhanh chóng, hiệu quả khi chúng ta không dùng túi sử dụng 1 lần nữa".

Winona Tuala, người thường xuyên mua sắm tại Woolworths Central (Metro) ở Surry Hills, nói rằng những chiếc túi trẻ ở quầy thanh toán tự động không chứa được túi tái sử dụng của cô.

"Nó không đủ rộng, cái túi cần phải rộng hơn", cô nói với news.com.au.

Một khách hàng khác, Marlon Aronowitz, nói rằng sự thay đổi cần "tuyệt đối".

"Họ cần tạo ra những chiếc túi tái sử dụng khác. Không nhất thiết phải lớn hơn nhưng thiết kế hiện tại khiến những chiếc túi đảo lộn, nó không vừa với những chiếc túi khác", ông nói.

Lệnh cấm túi nhựa được thực hiện ở tất cả các bang trên khắp nước Úc, ngoại trừ NSW - nơi mà các siêu thị tự loại bỏ túi khỏi store của mình - để hưởng ứng với sự thật là túi nhựa dùng một lần gây ra những vấn đề môi trường lớn.

Trong khi mỗi nhà bán lẻ đều có những chiến dịch của riêng mình thì cả 2 đều chịu chung một "cơn thịnh nộ túi nhựa".

Một khách hàng của Coles gần đây đã đăng lên mxh để bày tỏ sự phẫn nộ khi tuyên bố các nhân viên siêu thị cần được "đào tạo lại" việc đóng gói các túi tái sử dụng.

Người phụ nữ Queensland, Hope Amy Leah Wood, phàn nàn với Coles trong một bài đăng lên FB, nói về kỹ năng đóng gói hàng hóa của nhân viên.

Trong khi cả 2 nhà bán lẻ đều hứng chỉ trích về cách họ xử lý lệnh cấm thì các chuyên gia quảng cáo lại nói rằng trong cuộc chiến quảng cáo, Coles có thể giành chiến thắng trước Woolworths.

Nhưng có một tin xấu cho cả 2 là người tiêu dùng có thể sẽ mua sắm ít hơn do sự xử lý vụng về đối với lệnh cấm này.

Tuy nhiên, lệnh cấm này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những người mua sắm, chỉ khoảng 1/5 người không đồng ý với nó.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.