RSS

Coles và BP đang bán nhiên liệu với giá "cắt" cổ cho dân Úc

18:00 15/05/2018

Một báo cáo mới của cơ quan giám sát người tiêu dùng Úc cho thấy Coles và BP đang bán xăng với giá đắt hơn bình thường cho người tham gia giao thông.

Ủy ban Cạnh tranh và Úc (ACCC) tuyên bố rằng người dân Úc đang phải trả nhiều tiền hơn mức bình thường cho loại nhiên liệu này

Các dữ liệu mới cho thấy giá nhiên liệu thay đổi đáng kể bởi các nhà bán lẻ, Coles Express bán giá đắt nhất trên mức giá trung bình tại 5 thành phố lớn, trong khi đó Woolworths và các nhà bán lẻ độc lập được xếp hạng bán với giá rẻ nhất.

Một báo cáo mới của Cơ quan giám sát người tiêu dùng cho thấy nhiều người đang phải trả một khoản tiền nhiều hơn mức cần thiết để mua xăng. Nguồn: AAP

Các trạm xăng của Coles Express đang thu phí 1 lít nhiên liệu với giá đắt hơn so với Woolworths 4 cents, và 9 cents so với giá rẻ nhất tại các chuỗi trạm bán lẻ khác, theo báo cáo.

BP cũng bị buộc tội lừa đảo người tham gia giao thông, khi lấy giá mỗi lít nhiên liệu cao hơn mức trung bình tại tất cả các nhà bán lẻ 3.5 cents.

Giá nhiên liệu trung bình so với giá bán lẻ tại các đại lý có dao động đáng kể ở mỗi thành phố, từ 9.5 cents/lít ở Sydney đến 3.6 cents/lít ở Melbourne vào năm 2017.

"Các chuỗi cửa hàng độc lập đưa ra giá bán thấp nhất tại 5 thành phố lớn và Woolworths nhìn chung đưa ra mức giá dưới giá trung bình của thị trường tại hầu hết các thành phố," Chủ tịch ACCC, ông Rod Sims cho biết.

“Giá bán nhiên liệu trung bình tại Coles Express là cao nhất trong tất cả 5 thành phố, và giá trung bình tại các điểm bán lẻ nơi có BP và trụ sở chính của Caltex đặt giá bán thường cao hơn giá trung bình của thị trường”.

ACCC đề nghị người tiêu dùng đổi thương hiệu để có thể tiết kiệm tiền. Nguồn: AAP

Nghiên cứu cũng cho thấy hầu hết người tiêu dùng có xu hướng đi đến trạm xăng cùng mỗi khi họ có nhu cầu đổ nhiên liệu, do đó, ACCC đề nghị người tiêu dùng đổi thương hiệu cung cấp nhiên liệu để có thể tiết kiệm một lượng tiền đáng kể tại trạm xăng.

"Giá của các đại lý bán lẻ không giống nhau, và họ có các chiến lược khác nhau để bạn mua nhiên liệu của họ", ông Sims cho biết.

ACCC đã kêu gọi người tiêu dùng tải ứng dụng kiểm tra nhiên liệu để tìm kiếm các giao dịch tốt nhất.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.