RSS

Coles và Woolworths cạnh tranh, Aldi ở giữa hưởng lợi

15:00 28/08/2018

Cuộc chiến giảm giá của Coles và Woolworths đã giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của Aldi, một chuyên gia bán lẻ đã tuyên bố.

Tristan Kitchener, một chuyên gia về lĩnh vực bán lẻ hàng tạp hóa, cho biết cuộc cạnh tranh giá cả giữa 2 ông lớn là Coles và Woolworths đã khiến Aldi ở giữa được hưởng lợi.

Coles and Woolworths focusing their marketing campaigns on pricing in recent years has been to the benefit of Aldi, Tristan Kitchener said (stock image) 

Ông cho biết sự hấp dẫn của Aldi cũng đã được đẩy mạnh do phạm vi sản phẩm hạn chế, giúp tiết kiệm thời gian của khách hàng, làm cho trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn. Quan điểm của chuyên gia về lĩnh vực bán lẻ Kitchener đã được đăng tải trên một bài báo có tựa đề “Cách người Đức chiến thắng trong cuộc chiến siêu thị” của Switzer Daily.

Ông Kitchener đã đề cập đến chiến dịch “Down-Down” của Coles bắt đầu vào giữa năm 2010 và chiến dịch “Deeper Down-Down” vào 4 năm sau.

Chuyên gia này cho biết vì Coles và Woolworths đã chi phối lĩnh vực tạp hóa địa phương, nên đã dành ra một thị phần khác béo bở hơn cho Aldi.

Mr Kitchener said both Woolworths and Coles needed to develop better strategies for their private label products without eating in to profits from branded items (stock image) 

Nhìn lại, Coles và Woolworths nên vận hành các định dạng giá trị cả cao và thấp, tương tự như những gì Qantas đã thực hiện trong việc thiết lập ngân sách đối với Virgin Australia và quyền sở hữu Tigerair Australia, ông Kitchener lưu ý.

Ông nói thêm rằng sự tăng trưởng của Aldi sẽ không dừng lại cho đến khi hai ông lớn siêu thị Úc phát triển được chiến lược cho các sản phẩm nhãn hiệu riêng của họ mà không ăn vào lợi nhuận từ các mặt hàng có thương hiệu.

A discounting war by Coles and Woolworths has helped fuel Aldi's growth, a retail expert has claimed (stock image)

Lời khuyên của ông Kitchener xuất hiện sau khi lộ ra thông tin chuỗi siêu thị khổng lồ của Đức sẽ gia nhập thị trường Úc.

Aldi đã mở cửa hàng đầu tiên ở Úc vào năm 2001.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.