RSS

Con đường thành ngôi sao MasterChef nước Úc của chàng DJ gốc Việt

19:30 02/06/2018

Là DJ từng làm việc với Justin Bieber và Miley Cyrus, Khanh Ong đã gây được sự chú ý khi tham gia Australia MasterChef.

anh Ong (25 tuổi, hiện là một DJ làm việc tại Melbourne, Australia) vừa đăng ký tham gia chương trình MasterChef Australia và gây chú ý trong mùa năm nay. Tới xứ sở chuột túi từ năm 2 tuổi cùng cha mẹ là người Việt, bên cạnh đam mê âm nhạc, Khanh Ong luôn có sở thích nấu nướng, thừa hưởng từ gia đình.

Khanh Ong hiện là DJ sinh sống và làm việc tại Melbourne. Anh gây chú ý khi tham gia cuộc thi đầu bếp Australia Masterchef và trở thành đối thủ nặng ký.

Khanh Ong hiện là DJ sinh sống và làm việc tại Melbourne. Anh gây chú ý khi tham gia cuộc thi đầu bếp MasterChef Australia và trở thành đối thủ đáng gườm.

Bạn bè của Khanh Ong luôn là những người đầu tiên thưởng thức các món ăn sáng tạo của chàng DJ. Anh luôn nấu cho bạn bè những món ăn Việt Nam trong những cuộc họp mặt. Đam mê hai lĩnh vực tưởng như chẳng liên quan nhưng Khanh Ong tìm được sự tương đồng giữa nấu ăn và âm nhạc. Anh chia sẻ: “Là một DJ, tôi luôn luôn phải đối mặt với áp lực công việc rất nặng nề, luôn phải đưa ra quyết định trong tích tắc khi mà rất nhiều con mắt đang đổ dồn về phía mình. Một khi chọn sai thì sẽ mất hết khán giả. Và trong cuộc thi này cũng vậy, nếu quyết định sai cũng sẽ mất đi sự ủng hộ của giám khảo”.

Tại MasterChef Australia, Khanh Ong gây ấn tượng với các món ăn có mùi vị hài hòa của ẩm thực Việt Nam. Các món ăn đều có nguyên liệu đậm phong cách Việt như gỏi gà trộn hay một món ăn làm từ thịt heo quay và ngó sen. Trong đó, nổi bật nhất là món salad có nước sốt được giám khảo nổi tiếng – đầu bếp George Calombaris – dành lời khen tặng là rất hài hòa, “hơn cả ngon”. Nhưng chính bản thân chàng đầu bếp tay ngang cũng phải thừa nhận rằng anh không tin rằng mình có thể tiến vào vòng trong và được chú ý đến vậy. “Thí sinh tham gia đều rất giỏi, quy mô cuộc thi rất lớn và điều này dường như quá sức tưởng tượng với tôi”.

Chính bạn bè của Khanh Ong, những người thường xuyên được thưởng thức các món ăn đặc sắc của anh chàng, đã động viên DJ 25 tuổi tham gia cuộc thi nấu ăn lớn nhất Australia này. Ban đầu, Khanh chỉ cười lắc đầu và nghĩ rằng mình không đủ khả năng nhưng sau cùng vẫn quyết định tham gia như một “ý tưởng điên rồ”.

Món gỏi gà trộn đậm phong cách Việt được chú ý trong một phần thi của Khanh Ong.

Món gỏi gà trộn đậm phong cách Việt được chú ý trong một phần thi của Khanh Ong.

Nhớ lại quãng thời gian trước đây, thí sinh MasterChef Australia cho hay, cuộc đời mình là một chuỗi những sự bất ngờ đối lập. Khanh có bố mẹ người Việt Nam, bà Dzung Chau và ông Tam Ong, anh sinh ra trong một trại tị nạn ở Indonesia. Khi 2 tuổi, Khanh cùng bố mẹ đến định cư ở ngoại ô phía đông nam Melbourne.

Tuổi thơ của Khanh gắn liền với những bữa ăn nấu cùng mẹ, anh lớn lên giữa mùi hương của sả, gừng, ớt – những nguyên liệu đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Không cần trường lớp hay đào tạo bài bản, đó là cách Khanh và em gái Amy (20 tuổi) được truyền tình yêu nấu ăn và những công thức chế biến quý giá từ người mẹ của mình. Quan sát con trai nấu nướng, bà Dzung Chau từng trêu đùa rằng các món ăn của Khanh có thể dự thi MasterChef và giờ đây, điều đó đang thành hiện thực.

Những năm đầu ở Australia, gia đình bà Dzung ông Tam, cha mẹ của Khanh, làm lụng chăm chỉ trong cửa hàng thịt để lấy tiền cho các con ăn học. Ở trường, Khanh tỏa sáng với khả năng nghệ thuật và thiên hướng trở thành nhà thiết kế thời trang, bởi mẹ anh từng là một thợ may. Tuy nhiên khi Khanh 15 tuổi, bi kịch xảy ra với gia đình khi cha anh qua đời vì ung thư gan. Đó là một cú shock lớn với chàng trai trẻ tuổi và anh đã “trốn” sang London sau khi tốt nghiệp để quên đi nỗi đau này. 

Con đường thành ngôi sao MasterChef Australia của chàng DJ gốc Việt - 2

Và đây cũng là lúc Khanh bắt đầu đắm chìm trong âm nhạc và DJ. “Năm 20 tuổi, lần đầu tiên tôi được chạm vào những thiết bị điện tử giống như vậy khi làm trợ lý cho một nhà tạo mẫu. Ban đầu tôi chỉ chơi nhạc vui vui ở các hộp đêm nhưng cách đây 4 năm, tôi bắt đầu chính thức theo nghề DJ”, Khanh tâm sự và cho biết công việc này đã đem đến cho anh rất nhiều cơ hội. Anh chàng 25 tuổi từng chơi nhạc trong các lễ hội âm nhạc lớn, các buổi tiệc riêng tư cho các ngôi sao như Justin Bieber trong chuyến đi tour Australia hay Miley Cyrus, Pia Mia, Ashanti, Tyga, Jason Derulo… 

Sau khi gây dựng được tên tuổi trong lĩnh vực DJ, quyết định bất ngờ đang đưa Khanh đến với một cơ hội mới, đó là trở thành một đầu bếp khi thử vận may ở MasterChef Australia. Thừa nhận đây là “một canh bạc lớn” nhưng Khanh luôn muốn được thử thách trong mọi lĩnh vực anh tham gia và không bao giờ cảm thấy hài lòng với bản thân.

Chàng đầu bếp tay ngang thổ lộ ước mơ của mình là mong muốn có một địa điểm riêng để kinh doanh ăn uống, với tầng dưới là giống như các sạp hàng các món bình dân vỉa hè ở Việt Nam còn tầng trên bán các món ăn nhà hàng chỉn chu hơn. “Tôi muốn giành chiến thắng trong cuộc thi này – nơi tôi muốn cạnh tranh với chính mình. Đó là lý do tôi đang dốc hết sức lực cho các vòng sau và hy vọng có thứ hạng cao”, Khanh tâm sự.

Vòng chung kết cuộc thi MasterChef Australia bắt đầu khởi động từ tháng 5 với 24 thí sinh. Cuộc thi năm nay là mùa thứ 10 và sẽ trải qua 12 tuần thi. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 23/7.

Theo Ngôi Sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.