RSS

Con gái 8 tuổi cụt chân bẩm sinh, cha nghèo đành lấy vỏ lon làm chân giả, ai thấy cũng xót xa

07:30 27/06/2018

Một bé gái Syria 8 tuổi sử dụng chân giả được làm từ những chiếc lon cá mòi do cha cô tự chế để đi bộ tại một trại tị n.ạn mà cô bé hiện đang sinh sống.

Maya Mohammed Ali Merhi, 8 tuổi, và cha của cô bé đều sinh ra đã không có chân mà chưa rõ nguyên nhân.

Không đủ khả năng để mua cho con gái một đôi chân giả, cha của Maya đã dùng vỏ thiếc và những miếng vải bỏ đi để giúp con gái có thể tự đi lại trong trại cho người tị nạn di dời ở tỉnh Idlib Syria.

Trong đoạn video, người cha giải thích cách ông tạo ra “chân” cho Maya :”Tôi gắn nhựa vào hai lon cá mòi và con bé có thể sử dụng chúng để đi học. Trái tim tôi tan vỡ khi chứng kiến con bé phải bò trên nền đất trong khi các bạn thì chạy nhảy và chơi đùa”.

Maya, pictured, and her father Mohammed both fled Aleppo and are now in a displacement camp in Idlib

Trong ảnh là cô bé Maya và cha cô sau khi họ chạy trốn khỏi Aleppo và hiện đang sinh sống tại một trại di dời ở Idlib.

Cô bé di chuyển quanh trại với chiếc hộp thiếc được nhồi đầy bông và vải vụn. Ông Mohammed chia sẻ: ” Thật khó để di chuyển với chúng nhưng vẫn tốt hơn là không có gì”.

Ông Mohammed nói rằng hiện tại ông và gia đình có một cuộc sống yên tĩnh trong trại tị nạn, nhưng ông ước mơ một ngày nào đó ông và con gái của ông có thể đi lại đúng cách. 

Theo Syria kháng cáo, có hơn 13 triệu người trong nước đang rất cần viện trợ nhân đạo – trong số đó hơn 5 triệu người này là trẻ em.

Các trại tương tự như nơi cô bé Maya đang sống, là ‘nhà’ của khoảng ba triệu người, nhưng họ thường không có cơ hội tiếp cận với viện trợ nhân đạo.

Nhiều người khác đã cố gắng chạy trốn khỏi đất nước và đi đến Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan và Lebanon gần đó.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.