RSS

Con gái TT Trump đi nghỉ lễ giữa lệnh phong tỏa

11:57 17/04/2020

Ivanka Trump và chồng Jared Kushner đi nghỉ lễ ở New Jersey, dù chính phủ Mỹ đã ra khuyến nghị hạn chế đi lại ngăn nCoV.

Vợ chồng con gái Tổng thống Mỹ đi từ Washington D.C đến khu nghỉ dưỡng của gia đình Trump ở Bedminster, bang New Jersey để mừng Passover (Lễ Vượt qua) của người Do Thái, bắt đầu từ 8/4 và kéo dài một tuần. Thông tin được Nhà Trắng xác nhận hôm 16/4, song cho hay chuyến đi chỉ gồm các thành viên trong gia đình nhỏ của Ivanka.

"Ivanka cùng với gia đình nhỏ của mình đã tổ chức Lễ Vượt qua tại một khu nghỉ dưỡng đã đóng cửa, được xem như nhà. Chuyến đi của cô ấy không khác gì đi công việc và địa điểm đó còn ít dân cư hơn xung quanh nhà cô ấy ở thủ đô", tuyên bố từ Nhà Trắng cho hay.

"Khi ở Bedminster, Ivanka thực hiện cách biệt cộng đồng và làm việc từ xa. Chuyến nghỉ dưỡng của cô ấy không nhằm mục đích thương mại mà là kỳ nghỉ riêng với gia đình".

Ivanka Trump (phải) và Jared Kushner ở Orlando, bang Florida, Mỹ, tháng 1/2019. Ảnh: Reuters.

Ivanka Trump (phải) và Jared Kushner ở Orlando, bang Florida, Mỹ, tháng 1/2019. Ảnh: Reuters.

Người dân Washington D.C và nhiều vùng ở nước Mỹ được yêu cầu "ở nhà", tránh các chuyến đi không cần thiết trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhà Trắng cũng khuyến cáo "tránh đi lại tùy tiện", buộc hàng triệu người Mỹ phải tổ chức các buổi tụ họp gia đình truyền thống vào dịp Lễ Phục sinh và Lễ Vượt qua năm nay bằng hình thức trực tuyến.

Với vai trò cố vấn Tổng thống, Ivanka đã kêu gọi người Mỹ tôn trọng những hướng dẫn về cách biệt cộng đồng nhằm ngăn Covid-19 lây lan. "Những người còn đủ may mắn được ở nhà, xin vui lòng làm như vậy", cô nói trong một video đăng trên mạng xã hội cuối tháng 3. Ivanka khẳng định mỗi người đều đóng một vai trò trong việc làm chậm sự lây lan của virus và cách biệt cộng đồng sẽ "cứu mạng" con người.

Kushner là người Do Thái và Ivanka đã cải đạo trước khi kết hôn. Lễ Vượt qua là dịp lễ quan trọng của Do Thái giáo, mừng Chúa giải phóng người Israel khỏi ách nô lệ ở Ai Cập. Kushner cũng là cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ.

210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, khiến gần 2,2 triệu người nhiễm, gần 145.000 người chết. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 678.000 ca nhiễm, gần 35.000 ca tử vong.

Mai Lâm (Theo AFP)

Link nguồn: https://vnexpress.net/con-gai-trump-di-nghi-le-giua-lenh-phong-toa-4085953.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.