RSS

Con trai TT Trump gọi người biểu tình bạo lực là 'súc vật'

15:55 22/06/2020

Con trai TT Trump gọi người biểu tình bạo lực là 'súc vật'

Eric Trump, con trai đương kim Tổng thống Mỹ, dùng từ "súc vật" để mô tả những người biểu tình bạo lực "đốt phá nhà thờ".

"Chúng ta sẽ bảo vệ hệ thống đạo đức của đất nước", Eric Trump, con trai thứ ba của Tổng thống Mỹ Donald Trump, phát biểu trước khi cha xuất hiện tại buổi mít tinh vận động tranh cử hôm 20/6 tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ.

"Bởi khi bạn xem những thứ rác rưởi trên TV, khi bạn thấy lũ súc vật chiếm lấy các thành phố của chúng ta, đốt phá nhà thờ, đó không còn là nước Mỹ nữa. Đó không phải là điều người Mỹ làm", Eric nói.

Eric tuyên bố rằng cha mình sẽ bảo vệ câu chúc "Merry Christmas" (Chúc mừng Giáng sinh) nếu tái đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ hai, mà anh cho là đang bị "công kích toàn diện". Một số nhà hoạt động cánh hữu ở Mỹ từ lâu cho rằng những người theo chủ nghĩa tự do đang âm mưu loại bỏ câu chúc này, nhưng không đưa ra được bằng chứng.

Eric Trump trả lời phỏng vấn Fox News ở New York, Mỹ, tháng 10/2018. Ảnh: AP.

Eric Trump trả lời phỏng vấn Fox News ở New York, Mỹ, tháng 10/2018. Ảnh: AP.

Các cuộc biểu tình ủng hộ phong trào "Mạng sống người da màu quan trọng" nổ ra trên khắp nước Mỹ sau khi người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì chết hồi tháng trước ở Minneapolis, bang Minnesota.

Hầu hết các cuộc biểu tình tại Mỹ mang tính ôn hòa nhằm phản đối bạo lực của cảnh sát và đòi bình đẳng cho người da màu, nhưng một số kẻ quá khích lợi dụng dịp này để biến biểu tình ở New York và vài thành phố khác thành những cuộc cướp bóc, bạo loạn.

Hiện chưa rõ Eric đề cập đến vụ "đốt phá nhà thờ" nào. Trong cuộc biểu tình gần Nhà Trắng hồi đầu tháng 6, đám đông đã đụng độ với cảnh sát và đốt một số thùng rác, khiến nhà thờ St. John's gần đó bị ảnh hưởng. Trump sau đó quyết định đi bộ đến nhà thờ này chụp ảnh và cảnh sát đã dùng vũ lực giải tán đám đông biểu tình ôn hòa bên ngoài Nhà Trắng để dẹp đường cho ông.

Trên Twitter, một số người chỉ trích bình luận của Eric Trump về người biểu tình, coi đó là phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc. "Những người biểu tình #BlackLivesMatter là con người, không phải động vật, và họ đấu tranh cho công lý và sự công bằng", tài khoản James Foster viết, thêm rằng bình luận của Eric Trump về người biểu tình là "vô nhân đạo".

Trong khi đó, một số người bảo vệ con trai Tổng thống, cho rằng anh đang muốn lên án những kẻ quá khích, tham gia cướp bóc, bạo loạn. "Eric Trump gọi những kẻ bạo loạn và cướp bóc, đốt phá nhà thờ là 'súc vật', không phải là những người biểu tình nói chung", tài khoản Ryan James Girdusky viết. Nhóm vận động tranh cử của Trump không bình luận về phát ngôn của Eric.

Eric, 36 tuổi, là một doanh nhân, nhà hoạt động thiện nguyện và từng là người dẫn chương trình truyền hình Mỹ. Cùng với anh trai Donald Trump Jr., Eric đang giữ vai trò ủy viên hội đồng quản trị tập đoàn Trump Organization.

Buổi mít tinh ở Tulsa của Trump hôm 20/6 là cuộc vận động tranh cử đầu tiên sau ba tháng gián đoạn vì  Covid-19, nhưng số người tham dự không đủ để lấp kín hội trường. Tổng thống gọi người ủng hộ là "chiến binh" khi dự sự kiện, bất chấp nỗi lo về Covid-19. Người tham dự sự kiện phải ký giấy cam kết không kiện chiến dịch tranh cử của Trump hay địa điểm tổ chức nếu nhiễm nCoV từ buổi mít tinh.

Mai Lâm (Theo Business Insider)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/con-trai-trump-goi-nguoi-bieu-tinh-bao-luc-la-suc-vat-4119044.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.