RSS

Công chúng Úc cần thận trọng sau một trường hợp chết vì rắn cắn

19:00 01/11/2019

Một du khách vừa thiệt mạng vì bị rắn độc cắn khi đi cắm trại ở Công viên Quốc gia Garig Gunak Barlu thuộc Coburg Peninsula của Northern Territory, Lãnh thổ Bắc Úc.

Người đàn ông 68 tuổi, đang đi du lịch với một người bạn, đã bị rắn nâu phương Tây (pseudonaja nuchalis, thuộc họ rắn hổ) cắn và chết vào thứ Tư tuần trước.

Phát ngôn nhân của Công viên và Động vật hoang dã của Lãnh thổ phía Bắc cho biết người đàn ông đã đến trạm kiểm lâm của công viên để tìm sự giúp đỡ sau khi bị rắn cắn.

“Người đàn ông đã xuất hiện ở Trạm kiểm lâm và việc điều trị ngay lập tức bắt đầu với sự tư vấn của giới chức y tế quận và CareFlight,” phát ngôn nhân này nói.

“Đáng buồn là người đàn ông dần mất ý thức và sau đó chết đi.”

Rắn nâu phương Tây đã được biết đến là hung dữ và là loài rắn gây chết người thứ chín trên hành tinh.

Rắn độc ra khỏi hang nhiều trong mùa nóng ẩm

Mùa rắn độc ra khỏi hang

Người giám sát khoa học đời sống của Công viên Động vật hoang dã ở Lãnh thổ Bắc Úc Matthew Lamb đã làm việc với rắn cả trong nước và quốc tế trong hơn 20 năm.

Ông cho biết rắn nâu phương Tây là một loài rắn có nọc độc cao sẽ di chuyển nhiều hơn khi thời tiết ấm lên.

“Giống như tất cả những con rắn độc của chúng ta, số lượng của chúng đã giảm đi với sự ra đời của cóc mía, nhưng chúng vẫn còn,” ông nói với ABC News.

“Thời điểm này trong năm chắc chắn chúng ta sẽ nhìn thấy chúng nhiều hơn, những loài bò sát này sẽ ra ngoài và sau mùa khô.

“Chúng đang bắt đầu sinh sản vào thời điểm này trong năm, ngay trước khi thời tiết ẩm ướt và ấm áp hơn, là những con rắn máu lạnh, chúng thường di chuyển nhiều hơn.”

Ông Lamb cho biết điều tốt nhất cần làm nếu bạn gặp phải một con rắn là để chúng có nhiều không gian.

“Chúng chắc chắn sẽ cố gắng tránh xa bạn,” ông cho biết.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.