RSS

Công nghệ mới của Úc sẽ khiến tình trạng trộm cắp ở quầy tự thanh toán siêu thị trở thành “dĩ vãng”

17:25 08/03/2018

Công nghệ mới được phát triển ở Úc được cho biết sẽ loại bỏ sạch tình trạng gian lận ở quầy tự thanh toán.

Kể từ khi máy quét lần đầu được giới thiệu gần một thập kỷ trước, khách hàng đã lạm dụng chúng, chủ yếu bằng cách quét các mặt hàng đắt tiền dưới tên của các sản phẩm rẻ hơn nhiều.

Tuy nhiên, hệ thống nhận dạng sản phẩm tự động được phát triển bởi một công ty mới khởi nghiệp ở Úc sẽ chấm dứt khả năng lạm dụng máy móc này của khách hàng.

Tiliter Technology đã phát triển một bộ não để điều khiển "thanh toán thông minh", giúp tự động xác định một sản phẩm để khách hàng không thể lạm dụng hệ thống. Nó cũng loại bỏ nhu cầu về mã vạch hoặc phải nhập thông tin bổ sung.

Đồng sáng lập Chris Sampson cho biết công nghệ này sử dụng một camera để xác định sản phẩm và sau đó tự động nhập thông tin vào hệ thống POS.

Ông Sampson cho biết công nghệ này thông minh tới mức nó thậm chí có thể phân biệt được sự khác nhau giữa các sản phẩm đa dạng từ cùng một dòng.

Khái niệm này hiện đang được thử nghiệm trên một số cửa hàng tạp hóa độc lập, và công ty đang thảo luận với các siêu thị lớn như Coles và Woolworths để nghiên cứu về khả năng mở rộng vào cuối năm nay.

Tin tức này được đưa ra khi một công nghệ mới nhằm ngăn chặn hành vi trộm cắp tại quầy tự thanh toán đang được các nhà bán lẻ trên cả nước thử nghiệm.

Theo News Corp Australia, các cửa hàng trên khắp nước Úc đã sử dụng công nghệ camera và video để chụp được chính xác từ trên cao những gì khách hàng đang làm khi thanh toán, và gửi cảnh báo đến các nhân viên khi xảy ra trường hợp quét không chính xác.

Được tạo ra bởi công ty Stoplift của Mỹ, giai đoạn thử nghiệm của công nghệ này đã được đưa vào hoạt động từ cuối năm ngoái. Giám đốc điều hành Malay Kundu nói rằng "một số lượng kha khá hành vi trộm cắp" đã được ghi nhận ở cả quầy thanh toán có nhân viên và quầy tự thanh toán.

Hành vi trộm cắp đã khiến các nhà bán lẻ của Úc thiệt hại 9.3 tỷ đô mỗi năm - tương đương 3% doanh thu hàng năm của họ - và hành vi trộm cắp ở quầy tự thanh toán chiếm tỷ lệ khá trong số đó.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Các nhà bán lẻ Úc, ông Russell Zimmerman, nói rằng công nghệ này sẽ là điều may mắn bất ngờ trong cuộc chiến chống trộm cắp.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà bán lẻ có mục đích ngăn chặn chi phí trộm cắp do kiểm tra tự phục vụ.

Vào tháng 10/2016, cảnh sát đã phát động một chiến dịch tại siêu thị Coles để nhắc nhở khách hàng rằng trộm cắp ở quầy tự thanh toán thì vẫn là trộm cắp.

Tiếp theo là Coles giảm số lượng món hàng ở quầy tự thanh toán xuống còn 12 vào đầu năm ngoái.

Vào thời điểm đó, kết quả một cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu người tiêu dùng Canstar cho thấy cứ 6 khách hàng tuổi ngoài 30 thì có một người nói rằng họ đã cố tình không trả tiền cho một mặt hàng tại quầy tự thanh toán.

Gần 10% người mua sắm ở mọi lứa tuổi thừa nhận họ đã lừa dối tại quầy tự thanh toán, và nam giới có nhiều khả năng ăn cắp hơn phụ nữ.

Woolworths và Coles đều đã được liên hệ để đưa ra bình luận.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.