RSS

Công nương Diana: Cuộc đời đẫm nước mắt của đóa hồng nước Anh xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh

13:15 26/08/2020

Xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh là những gì người đời sau kể lại khi nhắc đến vị Công nương lừng lẫy một thời - Công nương Diana. Dù luôn nỗ lực vượt qua và chiến thắng mọi định kiến cũng như có tấm lòng nhân hậu, ấm áp nhưng đóa hồng xứ Anh vẫn không thể chiến thắng số mệnh ngắn ngủi và đầy bi thương.

Công nương Diana đã sớm trở thành tâm điểm chú ý của cả nước Anh khi quyết định kết hôn cùng Hoàng tử Charles năm 20 tuổi. Tuy nhiên cuộc hôn nhân của hai người họ đã tan vỡ, sớm nở chóng tàn.

Sau khi ly dị, Công nương Diana đã chọn cho mình con đường riêng, trở thành một biểu tượng quốc tế, bà đã cống hiến hết mình cho nhân loại đến tận khi qua đời. Tới nay, hơn 20 năm sau khi qua đời, bà vẫn được cả thế giới nhắc tới.

Dưới đây là chùm ảnh cuộc đời của nàng Công nương xứ Wales:

Diana Frances Spencer – tên thật của Công nương Diana - sinh ngày 1 tháng 7 năm 1961 trong một gia đình quý tộc Anh. Earl Spencer, anh trai cô, đã miêu tả Diana là một cô gái "vô cùng dũng cảm", ngay từ khi cô mới chỉ là một cô bé.

Công nương Diana: Cuộc đời đẫm nước mắt của đóa hồng nước Anh xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh - Ảnh 1.

Ở trường, Công nương Diana học không giỏi, cô đã hai lần thi trượt kỳ thi O-level – kỳ thi kiểm tra kiến thức căn bản dành cho học sinh trung học cơ sở. Tuy nhiên, cô nữ sinh ngày đó đã có linh cảm rằng số mệnh của cô là để dành cho một điều gì đó quan trọng hơn. Trong bộ phim tài liệu kể về cuộc đời của chính mình có tên: "Diana: In Her Own Words", cô nói: "Tôi biết có một điều gì đó lớn lao đang đến với tôi. Tôi sẽ chỉ ở yên tại chỗ và chờ đợi nó đến".

Công nương Diana: Cuộc đời đẫm nước mắt của đóa hồng nước Anh xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh - Ảnh 2.

Trước khi kết hôn, có thông tin cho rằng Diana từng ở chung một phòng với ba người bạn khác và là một giáo viên bán thời gian cho một trường mẫu giáo ở quận Pimlico, thành phố London.

Công nương Diana: Cuộc đời đẫm nước mắt của đóa hồng nước Anh xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh - Ảnh 3.

Năm 1977, khi chỉ mới 16 tuổi, cô đã gặp Hoàng tử Charles lần đầu tiên. Hoàng tử khi đó đang hẹn hò với chị gái của cô. Họ không có tình cảm gì với nhau cho đến tận 3 năm sau, khi Diana trông thấy Hoàng tử chơi polo ở lâu đài Balmoral.

Công nương Diana: Cuộc đời đẫm nước mắt của đóa hồng nước Anh xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh - Ảnh 4.

Theo ghi nhận, chàng Hoàng tử Vương quốc Anh 32 tuổi khi đó đang bị thúc giục chuyện cưới xin. Cuối cùng, chỉ sau 13 lần hẹn hò, vào tháng 2 năm 1981, Hoàng tử đã cầu hôn Diana và cô đã nhận lời ngay lập tức.

Công nương Diana: Cuộc đời đẫm nước mắt của đóa hồng nước Anh xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh - Ảnh 5.

Đám cưới xa hoa, đẹp như trong cổ tích của họ đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cánh nhà báo và công chúng. 750 triệu người trên khắp thế giới đã dõi theo đám cưới hoàng gia này. Đài CBS đưa tin rằng đám cưới đã tiêu tốn tổng cộng gần 70 triệu đô la Mỹ, tính theo giá trị của đồng đô la hiện tại.

Công nương Diana: Cuộc đời đẫm nước mắt của đóa hồng nước Anh xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh - Ảnh 6.

Tuy nhiên, sau này, Công nương Diana đã miêu tả ngày cưới chính là "ngày tồi tệ nhất của đời cô", Brides.com đưa tin.

Công nương Diana: Cuộc đời đẫm nước mắt của đóa hồng nước Anh xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh - Ảnh 7.

Tuần trăng mật tiếp theo của cặp đôi tại du thuyền hoàng gia Britannia là một cơ hội tốt cho Diana để... "ngủ bù". Khi trở về nhà, đôi vợ chồng mới cưới chuyển đến sống ở cung điện Kensington ở London và nhà Highgrove ở Tetbury.

Công nương Diana: Cuộc đời đẫm nước mắt của đóa hồng nước Anh xinh đẹp, tài hoa nhưng bạc mệnh - Ảnh 8.

Mùa hè tiếp theo, Công nương Diana hạ sinh con trai đầu lòng, đặt tên là William Arthur Philip Louis.