RSS

Công ty di trú lừa đảo visa doanh nghiệp bảo lãnh đã bị cảnh sát điều tra

15:45 23/03/2018

Công ty di trú Baulkham Hills, Sydney, được cho là kiếm được hàng triệu đô la từ các vụ lừa đảo visa doanh nghiệp bảo lãnh, đã bị cảnh sát bố ráp văn phòng hồi đầu tháng.

Các thám tử điều tra đã bố ráp văn phòng của một doanh nhân ở Sydney, Lubo Jack Raskovic. Họ đã  lục soát văn phòng của công ty Global Skills and Business Services tại Baulkham Hills, thu giữ nhiều  tài liệu và máy tính để phục vụ cho cuộc điều tra.

Các khách hàng cũ của công ty này cho SBS – Fairfax biết, công ty Global Skills and Business Services đã hứa giúp họ xin visa doanh nghiệp bảo lãnh, từ đó sẽ xin thường trú, đổi lại cho cái giá họ phải trả lên đến $70,000.

Công ty này còn hứa hẹn sẽ trả tiền mặt cho các chủ doanh nghiệp tại những vùng nông thôn, đổi lại họ sẽ phải cung cấp việc làm và visa.

Những khách hàng trước đây, hầu hết là di dân đến từ Ấn Độ, đã mất hàng tháng trời để tìm việc làm thông qua ông Raskovic, nhưng cuối cùng họ không thể tìm được việc và phải đòi lại tiền. Tuy nhiên họ không bao giờ lấy lại được hết, và, trong nhiều trường hợp còn không lấy được đồng nào.

Tháng 9/2017, công ty Global Skills and Business Services thông báo phá sản với tổng số nợ lên tới khoảng $2.5 triệu. Hơn 45 khách hàng đã mất hàng chục ngàn đô la.

Theo những hóa đơn do SBS và Fairfax Media thu thập, trong 6 tháng trước khi Global Skills đi đến phá sản, hai công ty có liên quan tới ông Raskovic đã phải xoay xở trả để gần $1 triệu cho những dịch vụ bao gồm tiền thuê, tiền quản lý và phí tư vấn của bản thân ông Raskovic.

Một trong những công ty này, Specilised Resource, đã nắm giữ quyền sở hữu ngôi nhà ở Bella Vista Waters trị giá $3 triệu nơi ông Raskovic và gia đình đang ở, và một xe hơi Porsche màu đen ông Raskovic đang chạy. Ông Raskovic mới đây đã chuyển quyền giám đốc của công ty Specialised Resources cho người vợ của ông, Neo Tau, cũng đang cùng sống trong dinh thự ở Bella Vista.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.