RSS

Covid-19: Mỹ phong tỏa bang California, hơn 100.000 người vô gia cư gặp khó

20:59 21/03/2020

Lệnh phong tỏa ở bang California nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 trở thành vấn đề lớn với hơn 100.000 người vô gia cư ở đây.

Theo Thống đốc California Gavin Newsom, các chuyên gia dự báo có khoảng 60.000 người trong số 108.000 người vô gia cư ở California có thể mắc Covid-19 trong 8 tuần tới.

Các quan chức ở California đang xem xét những tác động của dịch Covid-19 đối với người vô gia cư tai tiểu bang, khi họ không được tiếp cận với điều kiện vệ sinh cơ bản và thường mắc các bệnh tiềm ẩn.

Covid-19: Mỹ phong tỏa bang California, hơn 100.000 người vô gia cư gặp khó - 1

Người vô gia cư trở thành đối tượng dễ bị tổn thương trong mùa dịch. (Ảnh: Reuters)

Trước con số đáng báo động trên, Thống đốc Newsom vừa quyết định phân bổ 150 triệu USD giúp di chuyển những người vô gia cư vào khu vực trú ngụ tạm thời.

Trong đó, 50 triệu USD được cấp từ ngân sách liên bang được dùng cho việc mua xe kéo du lịch, thuê phòng khách sạn làm nơi ở tạm thời cho người vô gia cư có triệu chứng nhiễm bệnh.

"Những người vô gia cư là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước sự lây lan của Covid-19. Giúp đỡ họ là một phần quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, làm chậm lại sự lây lan của dịch bệnh", ông Newsom cho hay.

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti cho biết, các trung tâm giải trí đang được cải tạo để cung cấp giường nghỉ cho 6.000 người vô gia cư.

Trong khi đó, theo Thị trưởng San Francisco London Breed, các xe du lịch cỡ lớn đang được điều động tới một căn cứ quân sự cũ để tiếp nhận những người vô gia cư cần cách ly.

California là một trong những bang có nhiều người vô gia cư nhất nước Mỹ, cùng với New York, Hawaii, Oregon và Washington.

Nằm trên một tấm nệm gần Đại học California ở thành phố Berkeley, James Sears, 27 tuổi nói rằng, lệnh phong tỏa của tiêu bang khiến những người vô gia cư như anh rơi vào cảnh khốn cùng.

Sears nói rằng, anh chỉ xin được 50 USD trong tuần qua, ít hơn rất nhiều so với bình thường. Nhiều nhà hàng thường cho anh mượn bát hay nước nóng, nay đều đóng cửa.

"Mọi thứ thật nực cười. Tôi không thể kiếm tiền những ngày này", Sears cho hay.

Nhưng dù sao với Sears, trong cải rủi cũng có cái may. "Khi các sinh viên đại học luôn ồn ào rời xa thị trấn, tôi thấy dễ ngủ hơn", anh chia sẻ.

SONG HY (Nguồn: Reuters)

Link nguồn: https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/covid-19-my-phong-toa-bang-california-hon-100000-nguoi-vo-gia-cu-gap-kho-ar534824.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.