RSS

Covid-19 tàn phá một gia đình Mỹ, giết chết 3 người

15:01 19/03/2020

Người phụ nữ - chủ một đại gia đình ở New Jersey - qua đời tối 18/3 mà không hề biết hai đứa con lớn nhất của mình đã chết trước đó.

Grace Fusco - mẹ của 11 người con và là bà của 27 đứa cháu - sẽ ngồi ở hàng ghế được bao quanh bởi gần 12 thành viên trong gia đình người Mỹ gốc Italy trong nhà thờ vào mỗi chủ nhật. Bữa tối cùng ngày thậm chí có nhiều người hơn đến nhà bà ở trung tâm New Jersey.

Nhưng giờ đây, đại gia đình thân thiết của bà chịu chung nỗi đau không kể xiết: bà Fusco, 73 tuổi, qua đời vào tối 18/3 do nhiễm nCoV - vài giờ sau khi con trai bà chết cũng vì virus này và năm ngày sau khi con gái bà mất, một người họ hàng nói.

Bốn người con khác nhiễm Covid-19 vẫn ở bệnh viện, ba trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch, Roseann Paradiso Fodera, luật sư của gia đình, đồng thời là em họ của Grace Fusco, cho hay.

Grace Fusco (giữa) và 11 người con của bà trong một bức ảnh gia đình.

Grace Fusco (áo trắng, giữa) và 11 người con trong một bức ảnh gia đình.

Bà Fusco, ở Freehold, đã không qua khỏi sau khi "tình trạng trở nên nghiêm trọng" và phải thở bằng máy và không hề biết rằng hai đứa con lớn nhất của mình đã chết, luật sư Fodera nói.

Người con lớn nhất của bà, Rita Fusco-Jackson, 55 tuổi, ở Freehold, New Jersey, qua đời hôm 13/3. Gia đình chỉ biết Rita nhiễm virus sau khi cô chết. Con trai cả của bà, Carmine Fusco, ở Pennsylvania, cũng vừa mất hôm 18/3.

Gần 20 người thân khác bị cách ly tại nhà của họ, cầu nguyện trong cô độc, mà không thể cùng nhau chia sẻ nỗi đau sâu sắc cho sự mất mất quá lớn này. "Nếu không có mặt nạ phòng độc, họ phải cách ly", Fodera nói. "Thật đáng thương. Họ thậm chí không thể khóc than theo cách bình thường", luật sư này nói thêm.

Tính đến chiều 18/3, 5 người dân ở New Jersey đã chết sau khi nhiễm nCoV, đồng thời bang này ghi nhận 427 ca mắc bệnh. Trên toàn nước Mỹ, ít nhất hơn 7.000 người ở tất cả các bang dương tính với virus và ít nhất 121 trường hợp tử vong, theo New York Times.

Tuy nhiên, sự tàn phá của virus đối với một gia đình này được xem là hiếm có và hoàn toàn khó hiểu. "Họ còn trẻ và không có bất kỳ điều kiện dễ lây nhiễm nào", Fodera nói.

Bà Fusco và bốn người con được điều trị tại trung tâm y tế CentraState ở Freehold, New Jersey, người thân cho biết. Trong khi đó, ông Fusco qua đời tại một bệnh gần nhà ông ở Pennsylvania, Fodera chia sẻ.

Bà Fusco và con trai Carmine Fusco.

Bà Fusco và con trai Carmine Fusco.

Gia đình Fusco gắn chặt với ngành công nghiệp đua ngựa gần Freehold Raceway. Một số người huấn luyện ngựa, một số khác đua. Ông Vincenzo L. Fusco - người cha trong gia đình - làm cả hai việc, theo cáo phó.

Một người - từng tham gia cuộc họp mặt với gia đình Fusco gần đây - đã có liên lạc với người đàn ông chết hôm 10/3, chính là ca tử vong vì nCoV đầu tiên ở New Jersey, ủy viên y tế của New Jersey, Judith M. Persichilli, cho biết.

Luật sư Fodera nói rằng buổi họp mặt là bữa tối thứ ba theo thường lệ. "Một bữa tiệc có sự góp mặt của hầu hết mọi người bữa ăn được họ tổ chức thường xuyên", Fodera nói trước khi đếm tên trên gia phả với 27 đứa cháu.

Buổi tiệc này đang được cho là nguồn gốc lây lan virus và số người nhiễm bệnh tăng lên khiến ủy viên Persichilli phải nâng cao mức độ cảnh báo vào cuối tuần trước, thậm chí với cả những cuộc gặp gỡ nhỏ giữa những người bạn bè hoặc họ hàng thân thích.

Huyền Vũ (Theo New York Times)

Link nguồn: https://ione.net/tin-tuc/nhip-song/covid-19-tan-pha-mot-gia-dinh-my-giet-chet-3-nguoi-4071695.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.