RSS

Covid-19: Victoria ghi nhận ca tử vong thứ 23 và hơn 200 ca nhiễm mới trong ngày thứ Bảy

09:00 12/07/2020

Một cụ ông ngoài 90 tuổi nhiễm Covid-19 đã tử vong trong ngày bang Victoria tiếp tục ghi nhận 216 ca nhiễm mới.

Thủ hiến Daniel Andrew cho biết Victoria đã ghi nhận tổng cộng 3.560 trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn tiểu bang, trong đó 1.249 trường hợp vẫn đang dương tính.

Ca tử vong mới nhất được ghi nhận trong ngày đã nâng tổng số người chết vì đại dịch của bang lên con số 23.

"Chúng tôi xin gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến những người thân yêu của nạn nhân xấu số", ông Andrews chia sẻ.

Trong số 216 trường hợp mới, được phát hiện từ hơn 25.000 cuộc xét nghiệm, 30 trường hợp có liên quan tới những điểm nóng dịch đã được xác định, và 186 trường hợp vẫn đang được điều tra.

Trên toàn bang Victoria, 49 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại bệnh viện, và 15 người đang cần được chăm sóc đặc biệt.

Thủ hiến Victoria cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả những người tự nguyện đứng ra để được xét nghiệm, và khẳng định rằng đại dịch sẽ sớm được kiểm soát nếu mọi người chung tay.

"Để có thể ngăn chặn đại dịch tiếp tục lây lan, điều quan trọng là ngoài một chiến lược đúng đắn, người dân Victoria cần phải là một phần của chiến lước này, và điều đó sẽ rất cần những sự hy sinh lợi ích cá nhân", ông Andrews nói.

Hàng trăm nghìn người Melbourne đã quay trở lại với lệnh giới nghiêm trong tuần qua và họ chỉ có thể ra khỏi nhà với 4 lý do thiết yếu.

Ông Andrews cũng cho biết việc sử dụng khẩu trang sẽ được khuyến khích ở những khu vực mà giãn cách xã hội không thể được thực hiện, và mọi người vẫn cần phải tiếp tục rửa tay thường xuyên và tiến hành xét nghiệm nếu cảm thấy không được khỏe.

Những động thái này được đưa ra sau khi nước Úc ghi nhận số ca nhiễm trong ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát vào thứ Sáu vừa qua.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.