RSS

Covid-19 Victoria: Người đang được cách ly lên tiếng về việc thiếu các biện pháp an toàn

17:00 07/07/2020

Một người mới trở về từ nước ngoài mới đây đã lên tiếng, chia sẻ về tình hình ‘tồi tệ’ trong một khách sạn cách ly ở Melbourne

Người này đã phàn nàn về sự thiếu kỹ năng của nhân viên bảo vệ, lo sợ rằng dịch bệnh sẽ lây cho cô cũng như những khách trọ khác sau khi những vấn đề về hệ thống an toàn dịch bệnh được phơi bày chỉ vài ngày trước.

Nhà báo tự do Megan Clement đã đăng lên Twitter để chia sẻ về những trải nghiệm tồi tệ và sự thiếu hụt các biện pháp an toàn tại khách sạn Melbourne Airport Holiday Inn nơi cô đang tạm trú, trong đó nhân viên cũng như bảo vệ nhiều lần bị bắt gặp mà không đeo khẩu trang hay găng tay.

Cô cũng cho biết một bảo vệ không biết cách xử lý đồ bảo hộ đã qua sử dụng đúng cách, thậm chí còn phải nhờ cô hỗ trợ.

Bài viết này được đăng tải trên mạng sau khi Victoria ghi nhận 108 trường hợp nhiễm Covid-19 mới vào ngày thứ Bảy, rất nhiều trong đó đến từ các khách sạn cách ly.

“Tình hình ở đây đang ngày càng trở nên mất an toàn hơn”, cô Clement cho biết. Cô cũng liệt kê ra một số mối lo ngại cô đã chứng kiến trong suốt 12 ngày cách ly.

Ngoài việc nhân viên khách sạn không mang khẩu trang và găng tay cũng như không được huấn luyện xử lý đồ bảo hộ đúng cách, Clement cũng cho biết số lượng nhân viên giám sát mỗi tầng đã giảm từ 4 xuống còn 2 người.

“Nhiều nhân viên (không phải bảo vệ) đã nói với cô rằng họ đang phải di chuyển giữa các khách sạn cách ly theo ca”, cô viết. “Trong khi khách bên ngoài vẫn có thể đặt phòng online và check-in tại khách sạn.”

Clement cũng chỉ ra rằng mọi việc vẫn không có dấu hiệu được cải thiện, cho dù chính quyền Thủ hiến Andrew vào tuần trước đã công bố một cuộc điều tra tư pháp về hệ thống cách ly khách sạn của bang.

“Chúng tôi đã được trấn an rằng sẽ có sự thay đổi tích cực, tuy nhiên một bảo vệ không đeo khẩu trang vẫn mang đồ đến phòng tôi vào tối hôm trước”, cô viết trên Twitter.

Đây không phải là lần đầu tiên những bê bối xảy ra tại một khách sạn cách ly ở Melbourne. Chỉ vài ngày trước, một nhân viên bảo vệ đã bị bắt gặp hút thuốc cùng với khách, trong khi một nhân viên đã đưa khách ra ngoài ăn tối và mua sắm, thậm chí còn có trường hợp một nhân viên bị báo cáo ‘mây mưa’ với khách trong giờ làm việc.

Những sự cố nói trên được cho là đã góp phần lây lan virus.

Thủ hiến Andrew đã thừa nhận những sai phạm của nhân viên tại khách sạn Swanton, nơi một ổ dịch mới bùng phát.

Một nhân viên an ninh ẩn danh cho biết anh chỉ được huấn luyện năm phút trước khi bắt đầu ca làm việc đầu tiên.

Cô Clement cũng đã chỉ trích cách mà nhân viên bảo vệ đối xử với khách trọ đang được cách ly.

“Trong khi chúng tôi bị cấm đi ra ngoài và khi chuông báo cháy không rõ nguyên nhân kêu trong vòng 10 phút ngày hôm qua, những người bị cách ly được yêu cầu ở nguyên trong phòng.”

Cô cũng cho biết khách trọ không còn được phép hít thở không khí ngoài trời từ tuần trước. “Có nhiều gia đình bao gồm cả trẻ nhỏ, và họ không được phép bước ra ngoài, trong khi cửa sổ bị đóng kín. Tôi rất lo lắng cho sức khỏe tinh thần của mọi người, và những chính sách này đã vi phạm quyền con người cơ bản và trái với Quy tắc Mandela của Liên Hợp Quốc.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://baouc.com.au/covid-19-victoria-nguoi-dang-duoc-cach-ly-len-tieng-ve-viec-thieu-cac-bien-phap-an-toan-a36711.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.