RSS

Cụ bà cao niên nhất nước Mỹ vừa qua đời, thượng thọ 114 tuổi

23:57 30/11/2019

Chỉ ít tháng sau khi được vinh danh là người cao niên nhất nước Mỹ, một cư dân New York, cụ bà Alelia Murphy, vừa qua đời, thọ 114 tuổi.

Tin cụ Murphy lìa đời được cơ quan United Healthcare Workers East loan báo hôm Thứ Tư, ngày 27 Tháng Mười Một, theo bản tin ABC News.

Cụ Murphy được cơ quan Gerontology Research Group (GRG) chính thức công nhận là người cao niên nhất nước Mỹ vào ngày sinh nhật của cụ hôm 6 Tháng Bảy vừa qua.

Tại bữa tiệc mừng sinh nhật, được tổ chức tại Harlem State Office Building ở New York, cụ Murphy chỉ có một lời khuyên khi được hỏi về bí quyết làm sao để sống lâu.

“Hãy đối xử tử tế với người khác,” cụ Murphy nói.

Cụ Murphy sinh ra ở tiểu bang North Carolina, vào ngày 6 Tháng Bảy năm 1905, chỉ vài năm trước khi kiểu xe Ford T Model đầu tiên được ông Henry Ford đưa ra thị trường, vào năm 1908.

Con gái của cụ, bà Rose Green, nói rằng bà mẹ sinh ra trước thời gian cuộc tranh đấu dân quyền và phải sống trong hoàn cảnh phân biệt chủng tộc nên cụ chỉ được ra vào các tiệm và nhà hàng bằng cửa sau.

Cụ làm nhiều công việc khác nhau, từ xưởng làm nón cho đến bán sản phẩm thẩm mỹ.

“Mẹ tôi luôn dặn rằng phải luôn cố gắng để đi tới, cho dù bất cứ điều gì xảy ra,” theo lời bà Rose Green nói với ABC News hồi Tháng Bảy.

Tổ chức GRG nay nói rằng cụ bà Hester Ford, sống ở tiểu bang North Carolina, hiện là người cao niên nhất nước Mỹ, được 114 năm và 105 ngày. 

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.