RSS

Buổi lễ mừng thọ của bà Kane diễn ra thân mật cùng với nhân viên và bạn bè tại viện dưỡng lão Fukuoka, miền nam Nhật Bản.

Ngày 9/3 năm ngoái, bà được tổ chức Kỷ lục Guinness (World Guinness Record) công nhận là người sống thọ nhất thế giới.

Bà Kane là con thứ 7 trong gia đình, kết hôn với ông Hideo Tanaka ngày 6/1/1922. Họ không gặp nhau trước ngày cưới (một phong tục phổ biến ở Nhật Bản thời bấy giờ), có chung 4 người con và nhận nuôi thêm một người khác.

Cụ bà Kane Tanaka được công nhận là người sống thọ nhất thế giới vào năm ngoái. Ảnh: Reuters

Cụ bà Kane Tanaka và chứng nhận người sống thọ nhất thế giới, năm 2019. Ảnh: Reuters

Năm 103 tuổi, bà Kane được chẩn đoán mắc ung thư trực tràng và phải phẫu thuật. Khi bà được 107 tuổi, người con trai bà đã viết một cuốn sách kể về cuộc đời của mẹ mình, tựa đề In Good and Bad Times, 107 Years Old (tạm dịch: Thời gian huy hoàng và tồi tệ, 107 tuổi).

Bà Kane thường thức dậy vào lúc 6h sáng, học toán và chơi trò Othello cùng với bạn bè tại viện dưỡng lão vào buổi chiều. Bà thích ăn chocolate và uống cà phê. Khi được hỏi về bí quyết để sống thọ, bà chia sẻ, điều quan trọng nhất là có một gia đình hạnh phúc và “không bao giờ mất niềm tin”.

Tuổi kỷ lục của bà Kane là biểu tượng của dân số già hóa nhanh chóng cùng tỷ lệ sinh giảm mạnh ở Nhật Bản, kéo theo đó là tình trạng thiếu lao động ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế trong tương lai. Số trẻ sơ sinh ở nước này đã giảm khoảng 5,9% vào năm ngoái, xuống dưới 900.000 em, lần đầu kể từ khi chính phủ bắt đầu tổng hợp dữ liệu vào năm 1899.

Nguồn: VnExpress.net

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.