RSS

Cuộc chiến giá cả của các siêu thị Úc nóng lên với sự cạnh tranh của Costco

16:00 19/05/2018

Cuộc chiến giá cả có thể đã kết thúc, nhưng cuộc chiến về thương hiệu mới chỉ bắt đầu nóng lên, khi các siêu thị đang cạnh tranh nhau đến từng đô la, và phải chuẩn bị đón một “địch thủ” mới đầy bất ngờ.

Costco đang mở rộng phạm vi nhãn hiệu riêng của mình là Kirkland, và hy vọng giá các sản phẩm của mình sẽ rẻ hơn so với các sản phẩm tương đương của Coles và Woolworths.

Phạm vi sản phẩm sẽ bao gồm tất cả mọi thứ, từ hàng tạp hóa đến dầu ăn hay các sản phẩm sữa.

Costco cũng đang chuẩn bị mở một nhà kho mới ở phía bắc Melbourne vào tháng 8 - nhà kho thứ 10 mà họ mở tại Úc kể từ khi gã khổng lồ bán lẻ giảm giá này có mặt tại Úc một thập kỷ trước.

"Costco ở Úc sẽ tiếp tục phát triển", Giám đốc điều hành Patrick Noone cho biết.

Hai nhà bán lẻ lớn truyền thống của Úc đang phải chuẩn bị cho một cuộc chiến trước mắt.

Phát ngôn viên của Coles, bà Martine Alipins cho biết các sản phẩm nhãn hiệu riêng của siêu thị này có thể so sánh được với các thương hiệu lớn khác.

Các sản phẩm nhãn hiệu riêng hiện chiếm khoảng 20% ​​lượng sản phẩm trên các kệ hàng tại Coles.

"Khi chúng tôi mang đến một sản phẩm nhãn hiệu riêng, chúng tôi phải chắc chắn rằng nó là tốt, hoặc tốt hơn so với các thương hiệu, nếu không nó sẽ không mang lại hiệu quả", bà nói.

Các sản phẩm thương hiệu riêng cũng là một lĩnh vực được Woolies tập trung vào.

Ông Peter Hathaway, Giám đốc marketing của Woolworths cho biết công ty đã cố gắng để mang tới một điều gì đó khác biệt cho khách hàng, trong khi vẫn giảm được chi phí.

"Phạm vi đồ dùng gia đình của chúng tôi thực sự quan trọng đối với khách hàng, bởi vì nó mang tới cho họ một cách với giá cả thực sự phải chăng để có được các bữa ăn thuận tiện, ngon, bổ dưỡng," ông nói.

Ông Eli Greenblatt của tờ The Australian cho biết sự cạnh tranh từ Costco sẽ là điều tốt cho người tiêu dùng.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.