RSS

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986

14:09 25/09/2020

36 năm đã trôi qua nhưng vai diễn Nữ vương Nữ Nhi Quốc của Chu Lâm vẫn được đánh giá là kinh điển, khó mỹ nhân nào có thể vượt qua.

"Đệ nhất mỹ nữ" trong Tây du ký

Trong Tây du ký 1986, nhân vật Nữ vương Nữ Nhi Quốc được đánh giá là mỹ nhân sắc nước hương trời, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, rực rỡ nhất trong dàn mỹ nữ của Tây du ký.

Đây được xem là nhân vật xứng để kết duyên với Đường Tăng nhất trong suốt bộ phim. Bà đứng đầu Tây Lương Nữ Nhi Quốc, là mẫu nghi của một thiên hạ. Khi Đường Tăng đi qua vương quốc của mình, bà cũng đem lòng yêu Đường Tăng và ngỏ ý muốn ở bên ông.

Tuy vậy, Đường Tăng vẫn một lòng hướng Phật, bỏ lại sau lưng sự si tình của nữ quốc vương. Dù bị từ chối nhưng nữ vương vẫn đối xử điềm đạm, dịu dàng với Đường Tăng và đưa tiễn ông lên đường thỉnh kinh. 

Nhìn nữ nhi mắt ngấn lệ lặng lẽ sửa soạn đưa tiễn người nàng yêu thương khiến khán giả không khỏi động lòng.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 1.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 2.

Vai diễn Nữ vương Nữ Nhi Quốc này do nữ diễn viên Chu Lâm thủ vai. Chu Lâm sinh ngày 20/12/1952 tại Bắc Kinh. 

Thuở nhỏ, do sức khỏe không tốt, Chu Lâm được ba mẹ cho theo học khiêu vũ, thể dục nhịp điệu. 

Nhờ cơ thể dẻo dai, ngoại hình nổi bật với khuôn mặt phúc hậu, ngọt ngào, Chu Lâm được nhận vào khoa múa của đoàn văn công Bắc Kinh với tư cách là một vũ công chuyên nghiệp khi mới 18 tuổi.

Song đến năm 1975, bà bất ngờ chuyển ngành, trở thành chuyên viên hóa học của một viên nghiên cứu. Tuy nhiên, bước ngoặt tiếp tục xảy đến với nữ diễn viên vào năm 1980.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 4.

Khi ấy, xưởng phim Tây An đến Bắc Kinh để tìm diễn viên cho một bộ phim điện ảnh. Nhờ nhan sắc rực rỡ, Chu Lâm lọt vào mắt xanh của đạo diễn và được chọn đóng vai một nữ trợ lý xinh đẹp.

Sau khi bộ phim kết thúc, Chu Lâm nhận thấy mình thực sự có đam mê với diễn xuất. Vì vậy, năm 1981, bà thi vào lớp bồi dưỡng diễn xuất của Học viện điện ảnh Bắc Kinh để học tập trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, Chu Lâm được phân công đến làm việc tại xưởng phim Nga Mi. Ngay sau đó, bà ghi dấu ấn khi xuất hiện trong nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng thập niên 80.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 5.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 6.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 7.

Vẻ đẹp cổ điển, dịu dàng của Chu Lâm thời trẻ.

Năm 1985, Chu Lâm được đạo diễn Dương Khiết mời đóng vai Nữ vương Nữ Nhi quốc - mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp truyền thống, đoan trang, dịu dàng và nhã nhặn. Hoàn thành xuất sắc vai diễn nào khiến Chu Lâm được khán giả bình chọn là "đệ nhất mĩ nữ" trong Tây du ký.

Cho đến nay, đây cũng là vai diễn nổi bật nhất của Chu Lâm. Dù đã có nhiều diễn viên từng đảm nhân vai diễn này nhưng chưa có ai vượt qua được "cái bóng" của bà.

Sau Tây du ký 1986, Chu Lâm từng giành được giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" trong Lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 5 trong phim Khải tuyền tại tử dạ. 

Kể từ sau năm 2013, bà dần vắng bóng trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, bà lấn sân sang nhạc kịch. Tính đến nay, Chu Lâm đã góp mặt trong hàng chục bộ phim truyền hình, 12 bộ phim điện ảnh, 7 vở opera.

Mối tình bí ẩn với "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa và cuộc sống kín tiếng tuổi U70

Là nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Chu Lâm luôn giữ kín chuyện đời tư của mình. Trong 40 năm hoạt động nghệ thuật, chưa một lần bà tiết lộ về chuyện chồng con trên mặt báo.

Duy chỉ có lùm xùm tình cảm với "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa là chuyện khiến Chu Lâm bức xúc nhất.

Cụ thể, sau khi cùng đóng trong Tây du ký, Chu Lâm và Từ Thiếu Hoa bị đồn "phim giả tình thật", họ cảm nắng nhau và vô cùng tâm đầu ý hợp, thường cùng nhau viết chữ, ngâm thơ, lên núi ngắm cây ngân hạnh...

Khi Tây Du Ký kết thúc, Chu Lâm trở về Bắc Kinh, chôn giấu mối tình đơn phương trong lòng. Từ Thiếu Hoa sau khi hoàn thành vai diễn Đường Tăng cũng từ bỏ nghệ thuật để theo đuổi nghiệp học. Mối tình của cả hai cũng vì thế mà đứt đoạn, dở dang.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 8.

Tin đồn này từng là giai thoại được người ta truyền tụng suốt hàng chục năm. Cho năm 2010, khi tham gia talkshow "Đời nghệ thuật", Chu Lâm mới khẳng định, đó là chuyện bịa đặt, bản thân bà không hề có tình cảm với Từ Thiếu Hoa như lời đồn.

Hơn nữa, thời điểm đóng Tây du ký, cả Chu Lâm và Từ Thiếu Hoa đều đã kết hôn. Đồng thời, khi còn ở trong đoàn phim, các diễn viên đều phải sống trong ký túc xá, muốn ra ngoài gặp mặt riêng tư cũng không có cơ hội. Vì vậy, chuyện cả hai hẹn hò là điều không thể.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 9.

Sở dĩ, tin đồn này khởi phát là do bị phóng viên thêu dệt từ câu nói của nữ diễn viên trong một chương trình truyền hình, đó là: "Hôm nay gặp lại đoàn làm phim, ánh mắt tôi chỉ muốn tìm lại một người cách biệt 20 năm không biết Ngự đệ ca ca có khỏe không?".

Một tờ báo Trung Quốc sau đó đã "giật tít" thành: "Yêu Đường Tăng, Nữ Vương 20 năm không lập gia đình", gây hiểu lầm cho độc giả.

Chu Lâm sau đó đã giải thích, bà nói như vậy là vì xúc động khi nhớ lại cảnh phim nhiều năm trước, đồng thời ekip trước đó cũng dặn dò nữ diễn viên hãy tạo ra hiệu ứng cảm xúc trong chương trình. 

Bà khẳng định, đây là chuyện không có thật, còn nếu giữa hai người thật sự có tình cảm thì sao dám tỏ bày trước mặt nhiều người.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 10.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, Chu Lâm đã trải qua hai lần kết hôn. Sau khi thất bại trong cuộc hôn nhân đầu tiên, bà tái hôn với một người ngoài ngành giải trí vào năm 2005. Tuy nhiên, cho đến giờ, thông tin về gia đình nữ diễn viên vẫn được giữ kín.

Hiện tại, Chu Lâm đã bước sang tuổi 68. Bà đã nghỉ hưu, không còn đóng phim và chỉ thỉnh thoảng tham gia một số sự kiện.

Mỗi lần xuất hiện, nữ diễn viên kỳ cựu lại khiến nhiều người bất ngờ với nhan sắc trẻ đẹp, phong thái trang nhã, sang trọng.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 11.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 12.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 13.

Chu Lâm được khen trẻ trung hơn so với tuổi thật.

Dù đã rút lui khỏi màn ảnh nhỏ song Chu Lâm vẫn duy trì niềm đam mê nghệ thuật bằng việc hoạt động trên sân khấu kịch. Ngoài ra, bà còn viết sách và tham gia công tác giảng dạy, truyền đạt lại kiến thức và kinh nghiệm cho các thế hệ diễn viên trẻ. Thời gian rảnh, bà đi du lịch, chụp ảnh để ghi lại cuộc sống đời thường vui vẻ, tự do tự tại. 

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 14.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 15.

Cuộc sống của mỹ nhân si mê Đường Tăng trong Tây du ký 1986 - Ảnh 16.

Ở tuổi U70, bà tận hưởng cuộc sống tự do, an yên.

Link nguồn: https://soha.vn/chu-lam-va-su-that-moi-tinh-bi-an-voi-duong-tang-tu-thieu-hoa-20200828105407981rf20200828105407981.htm

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?