RSS

Cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ ca ngợi TT Trump

10:12 15/06/2020

Cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates bày tỏ ủng hộ Trump, nói ít nhất Tổng thống không phát động cuộc chiến nào và tăng ngân sách cho quân đội.

Trong buổi phỏng vấn tối 14/6, cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates được hỏi liệu đánh giá của ông về Tổng thống Donald Trump có thay đổi kể từ năm 2016, khi ông nói Trump "không am hiểu một cách ngoan cố về thế giới, cách lãnh đạo đất nước" và "thiếu năng lực một cách thất thường để lãnh đạo quân nhân của chúng ta".

"Tôi sẽ nói thế này. Trước hết, không giống ba người tiền nhiệm của mình, ít nhất Tổng thống không phát động bất cứ cuộc chiến tranh nào và ông ấy đã tăng ngân sách đáng kể cho quân đội", Gates trả lời.

Gates được cựu tổng thống George W. Bush bổ nhiệm và cũng làm việc dưới thời Barack Obama. Cựu bộ trưởng quốc phòng cho biết ông ủng hộ cách tiếp cận "vượt trội" của Trump trong vấn đề Triều Tiên.

Cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates tại một buổi điều trần ở quốc hội năm 2017. Ảnh: Reuters.

Cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates tại một buổi điều trần ở quốc hội năm 2017. Ảnh: Reuters.

"Việc đó chưa đi đến đâu nhưng tôi nghĩ đó là bước đi táo bạo, trong khi mọi thứ khác đã thất bại 25 năm trước", ông nói. "Nhưng cũng có mặt trái trong một số điều ông ấy nói. Cách đối xử và lời nói của ông về quân nhân và anh hùng quân nhân như John McCain, người mà tôi rất ngưỡng mộ, thực sự khó chịu".

Theo Gates, Trump xem quân đội là "cột trụ" hơn những người tiền nhiệm.

"Tất cả các tổng thống mà tôi làm việc đều thích sử dụng quân đội làm chỗ dựa. Tôi nghĩ rằng vị tổng thống này có lẽ đã đưa điều đó lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, quân đội phải rất nhạy cảm về việc được sử dụng theo cách đó", ông nói thêm.

Bình luận của Gates được đưa ra khi bầu cử tổng thống Mỹ còn cách 5 tháng. Đối thủ của Trump lần này là cựu phó tổng thống Joe Biden, người từng làm việc dưới thời Obama. Trump khẳng định nếu thất cử, ông sẽ rời Nhà Trắng trong hòa bình, đồng thời chỉ trích Biden "không bình thường" khi cáo buộc ông có thể gian lận bầu cử và không chịu rời Nhà Trắng nếu thua cuộc.

Huyền Lê (Theo Hill)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/cuu-bo-truong-quoc-phong-my-ca-ngoi-trump-4115595.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.