RSS

Đã có gần 16,000 nhà hàng tại Mỹ phải đóng cửa vĩnh viễn vì đại dịch COVID-19

11:54 28/07/2020

Đại dịch COVID-19 đã khiến 26,160 nhà hàng ở Mỹ phải đóng cửa, trong đó có gần 16,000 nhà hàng không thể trụ nổi buộc phải đóng cửa vĩnh viễn.

Theo Đài ABC, vừa qua Công ty Yelp có trụ sở tại San Francisco đã công bố số liệu thống kê thiệt hại đầu tiên liên quan khối doanh nghiệp vốn bị ảnh hưởng nặng nhất vì COVID-19.

Đã có gần 16,000 nhà hàng tại Mỹ phải đóng cửa vĩnh viễn vì đại dịch COVID-19

Ảnh minh họa (Unsplash)

Theo thống kê của Công ty Yelp, tính tới ngày 10 tháng 7, có 26,160 nhà hàng đóng cửa, trong đó 15,770 nhà hàng đóng cửa vĩnh viễn. Đồng thời Yelp cũng cho biết khối ngành dịch vụ nhà hàng hiện tại đang có tỷ lệ đóng cửa ở mức cao nhất, nhiều hơn cả những cửa hàng bán lẻ.

Trong thời gian qua, sự thất thường do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã làm cho nước Mỹ bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Các chủ tiệm mở cửa nhưng không thường xuyên, nhiều lần phải đóng cửa đột ngột theo các chỉ dẫn thực hiện nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng và sắc lệnh khác của tiểu bang đã đẩy ngành công nghiệp dịch vụ thực phẩm chạm bờ vực khủng hoảng.

Theo khảo sát của Hiệp hội nhà hàng quốc gia Mỹ trong tháng 6 năm nay cho thấy ngành dịch vụ thực phẩm mất gần $120 tỷ doanh số chỉ trong 3 tháng xảy ra đại dịch.

Mới đây, trên Twitter của Liên minh nhà hàng độc lập (Independent Restaurant Coalition) cho biết:

Phó chủ tịch phụ trách khoa học dữ liệu tại Công ty Yelp, Justin Norman nhận định:

Justin Norman cho rằng, nếu số ca COVID-19 tiếp tục tăng trên cả nước, các tiểu bang sẽ trì hoãn kế hoạch mở cửa lại.

Theo số liệu của Cục thống kê dân số Mỹ, các nhà hàng là nhóm bị thiệt hại về thu nhập cá nhân, gây mất việc làm nhiều nhất vì đại dịch COVID-19.

Link nguồn: https://news.vietpage.com/da-co-gan-16000-nha-hang-tai-my-phai-dong-cua-vinh-vien-vi-dai-dich-covid-19.cxk.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.