RSS

Đã có phán quyết vụ phân chia tài sản vợ chồng Trung Nguyên dù bà Thảo vắng mặt: Trao ông Đặng Lê Nguyên Vũ quyền điều hành Trung Nguyên, sửa một phần nội dung cấp dưỡng cho 4 người con

16:45 09/12/2019

HĐXX công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ông Vũ được sở hữu số cổ phần ở các công ty tương đương 5.365 tỷ đồng và tiếp tục giữ quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên. Giao bà Thảo nuôi các con chung, với số tiền cấp dưỡng từ ông Vũ cho các con 10 tỷ đồng/năm từ năm 2013 đến khi các cháu 18 tuổi.

Thời điểm tuyên bố phán quyết vụ xét xử ly hôn giữa hai vợ chồng ông chủ Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không có mặt. Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định việc vắng mặt của bà không ảnh hưởng đến nội dung tuyên án nên HĐXX vẫn tiến hành tuyên.

Thông tin từ Zing cho biết sau 1 giờ 30 phút làm việc kín, tòa tuyên không chấp nhận kháng cáo của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, chấp nhận một phần kháng nghị của VKS. Tòa giữ nguyên bản án sơ thẩm về những thỏa thuận của ông Vũ và bà Thảo về hôn nhân, cấp dưỡng.

Theo đó, HĐXX công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo; công nhận tự nguyện thỏa thuận các bên. Giao bà Thảo nuôi các con chung; chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi 18 tuổi.

Nội dung này trong phán quyết tại phiên tòa sơ thẩm là ông Vũ sẽ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm tính từ năm 2013 cho "đến khi các con trưởng thành lao động tự lập được".

Đã có phán quyết vụ phân chia tài sản vợ chồng Trung Nguyên dù bà Thảo vắng mặt: Trao ông Đặng Lê Nguyên Vũ quyền điều hành Trung Nguyên, sửa một phần nội dung cấp dưỡng cho 4 người con - Ảnh 1.

Theo VnExpress, đối với tài sản tranh chấp, tòa phúc thẩm cơ bản giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm. Tức, ông Vũ được sở hữu số cổ phần ở các công ty tương đương 5.365 tỷ đồng và tiếp tục giữ quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên; bà Thảo sở hữu số tài sản gần 2.000 tỷ đồng là tiền, vàng, ngoại tệ tại ngân hàng.

Trước đó VKS đề nghị HĐXX không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của ông Vũ về việc chia tài sản là cổ phần tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên theo tỷ lệ 70:30, chấp nhận một phần yêu cầu của bà Thảo là hủy phần chia tài sản trong bản án sơ thẩm, giao cho cấp sơ thẩm xét xử lại.

Về việc bà Thảo kháng cáo xin đoàn tụ, VKS đề nghị tòa không chấp nhận, tuyên họ ly hôn; sửa một phần bản án sơ thẩm liên quan đến việc ông Vũ cấp dưỡng cho các con. Tức là, bà Thảo nuôi 4 con, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm, tính từ thời điểm năm 2013 đến khi 18 tuổi.

Trước phiên tòa phúc thẩm, bà Thảo và các luật sư đề nghị thay đổi HĐXX vì có 2 người trong hội đồng từng giải quyết tranh chấp khác của bà tại Trung Nguyên và đều xử thua, đồng thời đề nghị trưng cầu giám định lại năng lực hành vi dân sự của ông Vũ; triệu tập công ty giám định liên quan đến việc định giá giá trị tài sản của Trung Nguyên.

Tuy nhiên, các đề nghị này đều bị HĐXX bác bỏ.

Nguồn: Cafebiz.vn

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.